กทม.ยกซากรถเก่า 400 คันไม่มีเจ้าของขายทอดตลาด

สังคม
24 ก.ค. 63
14:21
20,713
Logo Thai PBS
กทม.ยกซากรถเก่า 400 คันไม่มีเจ้าของขายทอดตลาด
ดีเดย์วันแรก ! กรุงเทพมหานครยกซากรถเก่า เสื่อมโทรม ถูกทิ้งอยู่ริมถนน จุดรกร้าง เบื้องต้นพบมีกว่า 400 คันทั่วกรุง หากไม่มีเจ้าของมาแสดงตัวภายใน 6 เดือน จะขายทอดตลาดทันที

วันนี้ (24 ก.ค.2563) นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมเจ้าหน้าที่เขตสวนหลวง ลงพื้นที่ซอยพระรามเก้า 53 นำรถยกมาดำเนินการเคลื่อนย้ายยกซากรถที่จอดทิ้งไว้ภายในซอย ซึ่งมีสภาพเก่า ผุพัง เครื่องยนต์ใช้งานไม่ได้ออกจากพื้นที่ และทำความสะอาด หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนหลายพื้นที่ว่าพบซากรถถูกปล่อยทิ้งไว้ ตามถนนหนทาง ตรอกซอกซอย และพื้นที่สาธารณะ จำนวนกว่า 400 คัน เสื่อมสภาพ ใช้การไม่ได้ ส่งผลกระทบต่อการจราจร

นายสกลธี กล่าวว่า การดำเนินการครั้งนี้ เป็นไปตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 กำชับทุกเขตลงพื้นที่สำรวจ และดำเนินการเก็บซากรถทุกคัน 

เบื้องต้น จะนำป้ายให้เคลื่อนย้ายรถมาติดไว้ หากภายใน 15 วัน ไม่มีการเคลื่อนย้าย แสดงตัวเจ้าของรถ สำนักงานเขตในพื้นที่ สามารถเคลื่อนย้ายซากรถได้ทันที

ส่วนซากรถที่จัดเก็บ สำนักงานเขตจะเป็นผู้จัดสรรพื้นที่รองรับ และรอเวลา ที่เจ้าของซากรถ จะมาติดต่อ ให้เวลา 6 เดือน หากไม่มาแสดงตน และเสียค่าปรับ ไม่เกิน 5,000 บาท ก็จะดำเนินการนำซากรถที่จัดเก็บมา ขายทอดตลาดต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง