พล.ต.อ.จักรทิพย์ เซ็นคำสั่ง "พล.ต.อ.ชัยวัฒน์" กลับนั่ง รอง ผบ.ตร.

อาชญากรรม
24 ก.ค. 63
16:04
4,208
Logo Thai PBS
พล.ต.อ.จักรทิพย์ เซ็นคำสั่ง "พล.ต.อ.ชัยวัฒน์" กลับนั่ง รอง ผบ.ตร.
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ยุติการปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. และกลับมาดำรงตำแหน่งรอง ผบ.ตร.ตามเดิม ด้าน โฆษก ตร.ยืนยันไม่เกี่ยวข้องการเตรียมชิงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนต่อไป

วันนี้ (24 ก.ค.2563) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา กลับมาดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตามเดิม หลังจากที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องถูกร้องเรียนเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ กรณีที่มีคลิปเสียงคล้าย พล.ต.อ.วิระชัย สนทนากับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เหตุยิงรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยระบุว่า ขณะนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและจเรตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบข้อร้องเรียนเสร็จสิ้น และรายงานผลการตรวจสอบไปยังนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว จึงให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม แต่ยังไม่ขอเปิดเผยผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะส่งผลการตรวจสอบและคำสั่งของนายกรัฐมนตรีให้กองวินัยและสำนักงานกำลังพล มีความเห็นว่าจะให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทำหน้าที่ใดบ้าง และเสนอต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติภายใน 1-2 วัน จากนั้นจึงจะมอบหมายหน้าที่ให้ พล.ต.อ.วิระชัย อีกครั้ง

 

ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย กลับมาดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังจากถูกให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากภารกิจที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้เสร็จสิ้นแล้ว จึงให้กลับไปดำรงตำแหน่งตามเดิม ซึ่งกรณีของ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ จะถูกส่งไปยังกองวินัยและสำนักกำลังพลเช่นเดียวกับ พล.ต.อ.วิระชัย ก่อนที่จะมีการมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ใดต่อไป

ทั้งนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า สำหรับการโยกย้ายนายตำรวจทั้ง 2 นายกลับมาช่วงนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนต่อไป ซึ่งตามกฎหมายแล้วผู้ที่อยู่ในตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและจเรตำรวจแห่งชาติ สามารถถูกเสนอชื่อให้พิจารณาขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ทั้งสิ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง