หยุดยาว 4 วันนักท่องเที่ยวทยอยเที่ยว "เกาะเสม็ด"

สังคม
24 ก.ค. 63
17:12
752
Logo Thai PBS
หยุดยาว 4 วันนักท่องเที่ยวทยอยเที่ยว "เกาะเสม็ด"
ตลาดท่าเพ อ.เมือง จ.ระยอง เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทาง เพื่อรอข้ามเรือไปเที่ยวบนเกาะเสม็ด บางครอบครัววางแผนก่อนช่วง COVID-19 เพิ่งมีเวลาช่วงวันหยุดยาว 4 วัน จึงพาครอบครัวมาเที่ยวบนเกาะหลังเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (24 ก.ค.2563) ไทยพีบีเอส ลงสำรวจบรรยากาศก่อนวันหยุดยาว 4 วันตั้งแต่วันที่ 25-28 ก.ค.นี้ โดยที่ตลาดท่าเพ อ.เมือง จ.ระยอง เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมา เพื่อรอข้ามเรือไปฝั่งเกาะเสม็ด ซึ่งมีท่าเรือให้บริการจำนวน 7 ท่าเรือ จากการสอบถามท่าเรือบางแห่ง เช่น ท่าเรือนวลทิพย์ ซึ่งเป็นท่าเรือใหญ่ ที่มีเรือให้บริการประมาณ 20 ลำ ทั้งเรือทั่วไป และเรือสปีดโบ๊ท พบนักท่องเที่ยว เริ่มทยอยใช้บริการ ตั้งแต่ช่วงสาย แม้บรรยากาศ ยังไม่คึกคักนัก

นายจรูญ รุ่งหิรัญ ผู้จัดการท่าเรือนวลทิพย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทางอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า- หมู่เกาะเสม็ด ได้แนะนำแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ประกอบการ ที่ต้องปรับตัวตามรูปแบบ New normal มาตั้แต่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางท่าเรือได้ปรับรูปแบบตามแนวทางคำแนะนำ เพื่อให้บริการ ทั้งการตั้งจุดคัดกรอง เพื่อหวังเป็นส่วนหนึ่งในการลดความเสี่ยงในช่วงที่ยังต้องเฝ้าระวัง COVID-19 ให้มากที่สุด

นอกจากนี้ภายในเรือยังกำหนดเว้นที่นั่ง ให้มีระยะห่างระหว่างกัน สำหรับผู้ไม่ได้เดินทางมาด้วยกัน และผู้โดยสารที่ใช้บริการที่ท่าเรือ จะต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะ

นักท่องเที่ยววางแผนเที่ยวหยุดยาว 4 วัน

ขณะที่นักท่องเที่ยวหลายคน กล่าวว่า ตั้งใจเดินทางไปเกาะเสม็ด โดยให้เหตุผลกันหลากหลาย ทั้งการอาศัยช่วงวันหยุดยาวได้พักผ่อน ต้องการมาให้กำลังใจคนระยองโดยการเที่ยว ในจังหวัดระยองโดยเฉพาะ ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคน ตั้งใจอยู่เกาะเสม็ดอย่างน้อย 2-4 คืน

หลายคนวางแผนท่องเที่ยวมาที่เสม็ดอยู่ก่อนแล้วตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา แต่ติดสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ไม่ได้เดินทางมา ประกอบกับการจองห้องพักฝั่งเกาะเสม็ดไม่ได้กำหนดระยะเวลายกเลิกการจองห้องพัก ทำให้มีระยะเวลาเดินทางมาเที่ยวในช่วงนี้ได้

ขณะที่บางครอบครัว มีเป้าหมายเลือกสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลไว้ 2-3 แห่ง แต่พอหารือกันในครอบ ครัว ก็ตกลงที่จะมาเกาะเสม็ด เพราะเห็นว่าช่วงนี้นักท่องเที่ยวมีน้อยอยู่แล้ว ประกอบกับเพิ่งเปิดเกาะให้ท่องเที่ยวทำให้อยากเห็นบรรยากาศเกาะเสม็ดในช่วงนี้

ตลาดท่าเพ ยังเหงารอนักท่องเที่ยวซื้อของฝาก

ส่วนตลาดของสดและของฝาก ตลาดท่าเพ เป็นไปอย่างเงียบเหงา ซึ่งบรรดาผู้ค้าคาดหวังว่า สุดสัปดาห์หยุดยาว 4 วัน จะมีนักท่องเที่ยวมาเดินตลาดบ้าง เพื่อให้กำลังใจผู้ค้า ละคนระยอง เพราะที่ผ่านมา จ.ระยอง เพิ่งเริ่มกลับมาเปิดการท่องเที่ยว 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ค้าเองต่างให้ความมั่นใจว่า มาเที่ยวระยองปลอดภัย เพราะศูนย์ COVID-19 รัฐบาลแถลงยืนยันว่า มาเที่ยวระยองกันได้ จึงอยากขอให้มาช่วยเที่ยว และอุดหนุนผู้ค้า 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัญญาณบวก นักท่องเที่ยวทยอยท่องเที่ยว จ.ระยอง

ตลาดบ้านเพ จ.ระยอง ยังไม่คึกคัก หวังปลายเดือนท่องเที่ยวฟื้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง