ผบ.ตร.สั่งกองคดีแจ้งความ "วิระชัย" ปมคลิปเสียงหลุด

อาชญากรรม
25 ก.ค. 63
10:03
9,417
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งกองคดีแจ้งความ "วิระชัย" ปมคลิปเสียงหลุด
มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งกองคดีแจ้งความ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา กรณีคลิปเสียงสนทนาหลุด ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหาย

วันนี้ (25 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.อ. จักรทิพย์ ได้สั่งกองคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ฐานผิด พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม กรณีที่ พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยคลิปเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.ต.อ.วิระชัย เกี่ยวกับคดียิงรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รายงานข่าวระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งได้ลงความเห็นว่าเป็นความผิดต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้ได้รับความเสียหาย ก่อนรายงานให้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ทราบ

แคนดิเดตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

สำหรับความเคลื่อนไหวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นช่วงเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กำลังจะเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งมีแคนดิเดตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทั้งหมด 5 นาย ประกอบด้วย

1. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นักเรียนเตรียมทหาร (นรต.) รุ่นที่ 37 เกษียณปี 2565
2. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. นรต.36 เกษียณปี 2565
3. พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. นรต. 38 เกษียณปี 2564
4. พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ นรต.37 เกษียณปี 2564
5. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. นรต.36 (รุ่นเดียวกับ ผบ.ตร.) เกษียณปี 2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ส่งตัว พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา กลับไป ตร.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง