เร่งตรวจพิสูจน์โครงกระดูกในซากรถที่เกิดเพลิงไหม้

อาชญากรรม
27 ก.ค. 63
10:11
428
Logo Thai PBS
เร่งตรวจพิสูจน์โครงกระดูกในซากรถที่เกิดเพลิงไหม้
ตำรวจส่งศพผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล หลังจากพบโครงกระดูกติดซากรถถูกไฟคลอกในพื้นที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

วันนี้ (27 ก.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่สื่อให้ความสนใจนำเสนอข่าว “พี่สาวผงะ พบโครงกระดูกติดซากรถถูกไฟคลอกดับ เชื่อเป็นน้องชายที่หายไปนั้น” ได้รับรายงานจาก สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2563 ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพถูกเผาอยู่ในรถยนต์ที่บริเวณบ้านเลขที่ 112 ม.2 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดราชบุรี, แพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชจอมบึง และผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงได้ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ เบื้องต้น สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิต คือ นายทิตินันท์ หรือปุ้ม ภู่สุวรรณ์ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ

โดยสภาพศพถูกไฟไหม้เกรียมทั้งร่างอยู่ในรถยนต์ที่ถูกไฟไหม้ทั้งคัน ซึ่งผู้พบศพคือพี่สาวของผู้เสียชีวิต แจ้งว่าได้พูดคุยกับผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2563 เวลาประมาณ 15.00 น. บอกว่าจะนำรถยนต์ไปเติมเชื้อเพลิงแก๊ส ซึ่งพี่สาวเชื่อว่าน่าจะเกิดการระเบิดของแก๊สที่เป็นเชื้อเพลิงของรถยนต์คันดังกล่าว จึงได้ร่วมกับแพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชจอมบึง และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดราชบุรี ชันสูตรพลิกศพ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุ สอบสวนปากคำพยาน ประกอบกับได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่หาข้อมูลที่เกี่ยวข้องและข้อมูลกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุต่อไป

รองโฆษก ตร.กล่าวว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ โดยในวันนี้ (27 ก.ค.) เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลยังนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมกับได้ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจเก็บ DNA จากพยาน เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนยังคงต้องรอผลชันสูตรพลิกศพสาเหตุการเสียชีวิตจากแพทย์นิติเวชและผลการตรวจพิสูจน์สถานที่เกิดเหตุ ถึงข้อสันนิษฐานในประเด็นการระเบิดของแก๊สที่เป็นเชื้อเพลิงของรถยนต์ จากกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งคลี่คลายประเด็นข้อสงสัยถึงการเสียชีวิตของผู้เสียชีวิต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง