ท่องเที่ยววันหยุดหลายจังหวัดคึกคัก

ภูมิภาค
27 ก.ค. 63
11:29
1,509
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยววันหยุดหลายจังหวัดคึกคัก
ชายหาดบางแสน นักท่องเที่ยวคึกคัก หลายครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนช่วงสุดท้าย ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนาในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.) ขณะที่หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน

วันนี้ (27 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว หลายครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนช่วงสุดท้าย ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนาในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.) เจ้าหน้าที่จาก อสม. เทศบาลเมืองแสนสุข ยังขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัย แม้อยู่ในพื้นที่บางแสน เพื่อลดความเสี่ยงแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้คนรวมกันมากๆ ในพื้นที่ชายหาด

 

 

 

สำหรับพื้นที่ชายหาดบางแสน ผ่อนปรนการถอดหน้ากากได้เฉพาะช่วงเล่นน้ำทะเล และช่วงรับประทานอาหาร ขณะที่ตำรวจปิดเส้นทางเลียบชายหาดเป็นระยะ หลังรถยนต์นักท่องเที่ยวจอดซ้อนแถว ถึง แถวที่ 3 ตลอดแนวถนนชายหาด

เที่ยวพักผ่อน-สูดกลิ่นไอธรรมชาติที่บุรีรัมย์

นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด ต่างพาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนและสูดกลิ่นไอธรรมชาติ และที่ "สวนคุณปู่" แหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชนที่บ้านไทรโยง ต.สะแกโพรง อ.เมืองบุรีรัมย์ ช่วงวันหยุดยาว 4 วัน

 

 

 

ซึ่งบรรยากาศล้อมรอบไปด้วยท้องทุ่งนาต้นข้าวที่กำลังเขียวขจี ซึ่งยังมีสะพานแขวนจำลอง และสะพานไม้ทอดยาวไปตามคันนา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเซลฟีกันอีกด้วย

นักท่องเที่ยวล่องเรือชม 2 ฝั่งโขง "แก่งคุ้ดคู้"

นอกจากนี้่ นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกภาคเดินทางไปที่ อ.เชียงคาน จ.เลย เพื่อชมแก่งคุดคู้ ซึ่งจะมีโขดหินโผล่กลางลำน้ำโขง ซึ่งช่วงนี้ระดับน้ำโขงเพิ่มขึ้น ทำให้ไม่สามารถมองเห็นโขดหิน

 

 

 

แต่นักท่องเที่ยวก็ได้ล่องเรือเที่ยวชม 2 ฝั่งโขง รวมทั้งเลือกซื้อสินค้าของฝากของที่ระลึก โดยเฉพาะมะพร้าวแก้ว ของฝากยอดนิยมของแก่งคุ้ดคู้

แห่ชมความงามทางธรรมชาติ "หินสามวาฬ"

ส่วนที่ จ.บึงกาฬ ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเข้าชมความงามทางธรรมชาติ บนจุดชมวิว "หินสามวาฬ" ที่ตั้งอยู่ในโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศหินสามวาฬในเขตพื้นที่ศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนแห่งชาติที่ 154 ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ บนเนื้อที่กว่า 12,000 ไร่

 

 

 

โดยยังคงมีมาตรการป้องกันโรคโควิค-19 อย่างต่อเนื่อง ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าใช้บริการ รวมไปถึงการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ด้วยการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว การจำกัดเวลา พร้อมทั้งเช็กอินผ่านคิวอาร์โค้ด "ไทยชนะ" เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง