เยาวชน - ปชช.หลายพื้นที่ ร่วมชุมนุมให้ยุบสภา-ร่างรัฐธรรมนูญใหม่

การเมือง
27 ก.ค. 63
12:13
830
Logo Thai PBS
เยาวชน - ปชช.หลายพื้นที่ ร่วมชุมนุมให้ยุบสภา-ร่างรัฐธรรมนูญใหม่
กลุ่มเยาวชนและประชาชนในหลายพื้นที่รวมตัวกันทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้ยุบสภาและร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยจากเจ้าหน้าที่

วันนี้ (27 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ สกัดกั้นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขณะพยายามฝ่าเข้ามาบริเวณศาลาข้างสระน้ำสะพานหิน อำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดรวมตัวของกลุ่มเยาวชนและประชาชนจ.ภูเก็ต ที่ใช้ชื่อว่า "กลุ่มภูเก็ตปลดแอก" โดยชายผู้ก่อเหตุได้ขี่รถออกไปอย่างรวดเร็ว จึงไม่เกิดความรุนแรงขึ้น

สำหรับการรวมตัวกันในวันนี้ มีการสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นแสดงความคิดเห็น ถึงการบริหารงานของรัฐบาลและเรียกร้องให้ยุบสภา รวมถึงแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ ก่อนที่จะร่วมกันร้องเพลงชาติและชูสามนิ้ว เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ร่วมกัน ตลอดเวลาจัดกิจกรรมมีตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองดูแลความสงบเรียบร้อย มีการตั้งด่านตรวจและอำนวยความสะดวกการจราจร

ที่จังหวัดลำปาง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ มีกลุ่มเยาวชน นักศึกษาและประชาชน รวมตัวกันที่ข่วงนคร สวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา อำเภอเมืองลำปาง แสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล โดยมี นายอานนท์ นำพา และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ร่วมปราศัยด้วย

สำหรับข้อเรียกร้องยังคงเป็นการให้รัฐบาลยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน และให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อเป็นที่ยอมรับของทุกคน การจัดกิจกรรมนี้ใช้เวลาจัดกิจกรรมประมาณ 3 ชั่วโมง ก่อนจะแยกย้ายกันไป

ที่จ.หนองบัวลำภู "กลุ่มเสรีประชาธิปไตย นิสิต นักศึกษาหนองบัวลำภู" รวมตัวกันที่บริเวณสวนสาธารณะริมสระน้ำ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์คัดค้านการประทานบัตรเหมืองหิน ต.ดงมะไฟ อ.สุวรรณคูหา และร่วมอภิปรายแสดงความคิดเห็นโจมตีการทำงานของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล

ที่จ.หนองคาย บริเวณลานน้ำพุ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย มีกลุ่มนักเรียน นักศึกษา รวมตัวกันในนามเยาวชนปลดแอก นัดหมายรวมตัวกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยจากตำรวจและกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง