เตือนระวังลงทุนทอง หลังราคาปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

เศรษฐกิจ
27 ก.ค. 63
13:11
13,995
Logo Thai PBS
เตือนระวังลงทุนทอง หลังราคาปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
วันนี้ (27 ก.ค.) ทองคำในประเทศ ปรับขึ้น 200 บาท ทำให้ราคาขายทองรูปพรรณ อยู่ที่ 29,100 บาท ผู้เชี่ยวชาญด้านทองคำ ประเมินว่าอาจมีโอกาสปรับขึ้นได้อีก แต่เตือนให้นักลงทุนระมัดระวังการลงทุนในช่วงที่ทองราคาสูง

วันนี้ (27 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่า วันที่ 27 ก.ค. และวันที่ 28 ก.ค. ร้านทองหลายแห่งปิดทำการตามข้อตกลงกับสมาคมค้าทองคำ เนื่องในวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ และวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่ตลาดต่างประเทศ เปิดทำการซื้อขายปกติ ทองคำสปอต เคลื่อนไหวราคาประมาณ 1,919 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์ และทำให้ราคาในประเทศปรับขึ้นบาทละ 200 บาท ทองแท่ง ขายออกบาทละ 28,600 บาท ส่วนทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 29,100 บาท

 

 

ราคาทองคำที่ปรับขึ้นเร็วในระยะหลัง และใกล้เคียงกับ ราคาทองคำช่วงวิกฤตซับไพรม์ ที่พุ่งสูงถึง 1,920 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์ ถูกมองว่าเป็นแนวต้านที่สำคัญ โดยอาจมีแรงเทขาย และราคาอาจไม่ปรับเร็วเหมือนก่อนหน้านี้ ขณะที่นายพิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ เตือนนักลงทุนให้เพิ่มความระมัดระวัง แม้จะมั่นใจว่าในระยะยาวราคาทองคำ สามารถปรับเพิ่มสูงขึ้นได้อีก

 

นายพิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล

นายพิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล

นายพิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล

ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ ยังมองว่าสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังไม่มีทีท่าจะคลี่คลาย และพบการระบาดหนักในหลายประเทศ จะยังกดดันราคาทองคำให้อยู่ในระดับสูง ถึงแม้จะมีข่าวความคืบหน้าการพัฒนาวัคซีนที่อาจส่งผลลบต่อราคาทองคำในระยะสั้น นอกจากนี้ ยังมีประเด็นความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่ทำให้เป็นแรงหนุนให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำที่ถือว่าเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง