ถนนมิตรภาพ - สายเอเชีย เริ่มติดขัด

สังคม
28 ก.ค. 63
16:48
614
Logo Thai PBS
ถนนมิตรภาพ - สายเอเชีย เริ่มติดขัด
ประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันสุดท้ายของวันหยุดยาว 4 วัน ส่งผลให้การจราจรทั้งถนนมิตรภาพ และถนนสายเอเชีย เริ่มติดขัด โดยเฉพาะช่วงริมเขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นช่วงทางขึ้นเขา มีปริมาณรถสะสมมาก

วันนี้ (28 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ เส้นทางหลักจากภาคอีสานเข้ากรุงเทพฯ รถเริ่มติด หลังหยุดยาว 4 วัน โดยเฉพาะช่วงริมเขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นช่วงทางขึ้นเขา มีปริมาณรถสะสมมาก เคลื่อนตัวได้ช้าและชะลอตัวเป็นบางจังหวะ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ต้องนำกรวยยางวางเป็นแนวยาวเปิดช่องทางพิเศษอีก 1 ช่องจราจร ตั้งแต่ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 86 - 96 ระยะทาง 10 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายปริมาณรถ และคาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจะยังคงหนาแน่นต่อเนื่องไปจนถึงช่วงค่ำของวันนี้

 

 

ไม่ต่างจากถนนมิตรภาพ ช่วง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปริมาณรถแน่นเต็มทุกช่องทาง การจราจรตั้งแต่สะพานต่างระดับ ทางเข้าเขาใหญ่ กิโลเมตรที่ 57 ลงมา จนถึงกิโลเมตรที่ 52 หน้าฟาร์มโชคชัย มีปริมาณรถหนาแน่น เต็มทั้ง 4 ช่องทาง ส่วนที่บริเวณมอบันไดม้า ต.หนองน้ำแดง รถชะลอตัวสลับหยุดนิ่ง ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ต้องเปิดช่องทางพิเศษ ช่วงขึ้นมอบันไดม้า

 

 

ส่วนบรรยากาศที่ถนนทางหลวงหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม ช่วงระหว่าง อ.ประโคนชัย อ.นางรอง และ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ที่เชื่อมต่อ จ.นครราชสีมา มีรถสัญจรหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะช่วง อ.นางรอง ที่เชื่อมต่อทั้งจังหวัดภาคกลาง และภาคตะวันออก บางช่วงมีรถจอดติดยาวเคลื่อนตัวได้ช้า แต่ยังไม่ถึงกับจอดติดสะสมเป็นเวลานาน ก็ยังสามารถเคลื่อนตัวได้

 


ขณะที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนางรอง คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมทั้งปรับสัญญาณไฟเป็นแมนนวล แทนอัตโนมัติ เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้จอดติดสะสม และคาดว่าวันนี้จะมีผู้คนใช้บริการถนน 24 เดินทางกลับหนาแน่นตลอดทั้งวัน เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดท้ายก่อนจะเริ่มทำงานวันแรกในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.)

 

 

ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย ช่วง จ.อ่างทอง ถึงเขตรอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา รถเพิ่มขึ้น จนเต็มทุกช่องทาง หลังประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ใช้ความเร็วได้ 20-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเกิดการชะลอตัวตามจุดพักรถต่างๆ คาดว่าในช่วงค่ำ รถจะเพิ่มขึ้นอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง