โผล่อีก! "คอนเสิร์ตการ์ดตก" นักร้องแหวกม่านกั้น COVID-19

สังคม
29 ก.ค. 63
12:08
2,170
Logo Thai PBS
โผล่อีก!  "คอนเสิร์ตการ์ดตก" นักร้องแหวกม่านกั้น COVID-19
นายกรัฐมนตรี สั่งจังหวัดศรีธรรมราชตรวจสอบปมคอนเสิร์ตนักร้องดัง "เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น"คนแน่นลืมเว้นระยะห่างป้องกัน COVID-19 ด้านผู้ว่าฯ ยอมรับผู้ดูแลตัดสินใจผิดพลาดปล่อยคนเข้ามากตอนใกล้เลิก ขณะที่หมอแลบแพนด้า ติงนักร้องในผับแหวกม่านกั้นเอง

จากกรณีสื่อโซเชียลได้วิพากษ์วิจารณ์การจัดคอนเสิร์ตของนักร้องดัง เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช และจ.กระบี่ว่า ไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่มีการใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกัน COVID-19 ตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด

วานนี้ (29 ก.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า  หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการแล้ว เริ่มพบประชาชนไม่สวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งกรณีเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่าในการจัดแสดงคอนเสิร์ตไม่มีการเว้นระยะห่าง จึงได้แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว

ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นงานดอกจูดบาน งานประจำปีของอำเภอชะอวด เมื่อ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางอ.ชะอวด ได้ยื่นขออนุญาตจัดงาน และทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดล่วงหน้า 1 เดือน มีการอนุญาตภายใต้มาตรการที่สั่งมาจาก ศบค. เกี่ยวกับการจัดคอนเสิร์ต ทั้งหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง ซึ่งกำชับแล้วให้ดำเนินการตามมาตรการ รวมทั้งในงานจะมีอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) วันละ 15 คน มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ มีปลัดอำเภอ อพปร.สลับกันเปลี่ยนกันในการคัดกรองผู้เข้างาน มีการจำกัดคนเข้า มีหน้ากากอนามัยแจกวันละ 1,000 ชิ้น มีการประกาศกำชับตลอดเวลา

ภาพ:เฟซบุ๊ก น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

ภาพ:เฟซบุ๊ก น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

ภาพ:เฟซบุ๊ก น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากคอนเสิร์ตใกล้จะเลิกแล้ว แต่ยังมีคนรออยู่จำนวนมาก ทางผู้จัดเลยเปิดฟรี ให้คนเข้าไป เพราะเห็นว่าใกล้จะเลิกแล้ว เมื่อมีความสนุกไปกับเพลง เลยพากันถอดหน้ากากร้องเพลงกัน

ทั้งนี้ ทางอำเภอยอมรับว่าการดูแลไม่ทั่วถึง หลังเกิดเหตุการณ์ก็ลงพื้นที่ทันที ในส่วนของจังหวัดก็ไม่ใช่โยนความรับผิดชอบ ผู้ว่าฯ ก็รับผิดชอบระดับหนึ่ง ที่ไม่สามารถควบคุมคนที่เข้าไปในจำนวนที่กำหนด

ยอมรับว่ามีการตัดสินใจที่ผิดพลาดของผู้ที่ดูแลตรงนั้น แต่วันต่อมาก็ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น กำชับจะไม่มีการยืดหยุ่นใดๆ ต้องเคร่งครัด ไม่อย่างนั้นแล้วจะต้องหยุดทันที เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นบทเรียนที่สำคัญ
ภาพ: เพจหมอแลบแพนด้า

ภาพ: เพจหมอแลบแพนด้า

ภาพ: เพจหมอแลบแพนด้า

หมอแล็บยังไม่เฉลยนักร้องดังแหวกฉากกั้น 

ขณะที่ล่าสุด เพจหมอแล็บแพนด้า ยังได้นำคลิปความยาวประมาณ 15 วินาที ระบุว่าเป็นภาพเหตุการณ์
ของนักร้องดังคนหนึ่งที่เล่นในผับ มีการทำฉากกั้นระหว่างนักร้องกับผู้ชม แต่นักร้องคนดังกล่าวกลับใช้มือฉีกม่านพลาสติกออก โดยหมอแล็บระบุว่า

ไม่เอาๆ การ์ดอย่าตกนะครับ ท่าแหวกม่านประเพณีก็มา

ด้านนพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่าสำหรับการจัดคอนเสิร์ตนั้น ในการป้องกันในการอยู่รวมกันของคนหมู่มาก เบื้องต้นต้องมีระบบการคัดกรอง โดยสังเกตอาการตัวเอง ถ้ามีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ ไม่ควรเดินทางไปรวมกับคนอื่นๆ ผู้จัดงานก็ต้องมีการจัดการที่ดี จัดพื้นที่ให้เหมาะสม เป็นสถานที่ที่อากาศถ่ายเทได้ดี และลดการอยู่ใกล้ชิดเกินไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.สั่งคุมเข้มคอนเสิร์ต ปมคนแน่นเวทีนักร้องดัง "เจนนี่"

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง