"ประวิตร" ปัดครอบครัวไม่รู้จักตระกูล "อยู่วิทยา"

อาชญากรรม
29 ก.ค. 63
10:49
1,160
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ปัดครอบครัวไม่รู้จักตระกูล "อยู่วิทยา"
"พล.อ.ประวิตร" ลั่นตระกูลวงษ์สุวรรณ ไม่รู้จักตระกูลอยู่วิทยา ชี้น้องชาย ไม่เกี่ยว "บอส อยู่วิทยา" หลุดคดี ส่วนเงินบริจาครัฐบาล 300 ล้านบาท เป็นเพียงเงินช่วยเหลือเหมือนเจ้าสัวคนอื่น

กรณีที่อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ในคดีขับรถชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ทำให้สังคมเรียกร้องให้มีการเรียกร้องกระบวนการยุติธรรม จนทำให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง วันนี้ (29 ก.ค.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงว่า เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม องค์กรอัยการ และตำรวจจะต้องออกมาชี้แจง

ส่วนที่มีการโยงเรื่องนี้กับรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าไม่รู้จักกับนายวรยุทธ และเชื่อว่านักศึกษาจะไม่นำประเด็นนี้นำไปเป็นชนวนการชุมนุม เพราะเรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนแล้ว

ส่วนที่มีการกล่าวอ้างชื่อ พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่แต่งตั้งในยุค คสช.ที่ได้การตรวจสอบเรื่องนี้ และเห็นว่าผู้ต้องหาไม่ได้กระทำความผิด และส่งเรื่องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด พล.อ.ประวิตรยืนยันว่า ตระกูลตนไม่รู้จักกับตระกูลเขา 

เขาไม่เคยมาขอความช่วยเหลืออะไร

ขณะที่เงินบริจาค 300 ล้านบาทที่บริษัทกระทิงแดงบริจาคให้กับรัฐบาลนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเงินบริจาคช่วยเหลือตามปกติเหมือนเจ้าสัวคนอื่น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อัยการ" ขอเลื่อน กมธ.สอบปม "บอส" เหตุสำนวนคดีเยอะ

"คำรณวิทย์" สลดใจในกระบวนการยุติธรรม หลังสั่งไม่ฟ้องคดี "วรยุทธ"

ข้อขัดแย้งหลักฐานคดี "บอส อยู่วิทยา" ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง