ญาติ ตร.ถูกรถชนคาด่านเก็บเงินธัญบุรี ร้อง อสส.เร่งพิจารณาคดี

อาชญากรรม
29 ก.ค. 63
13:47
281
Logo Thai PBS
ญาติ ตร.ถูกรถชนคาด่านเก็บเงินธัญบุรี ร้อง อสส.เร่งพิจารณาคดี
ภรรยาตำรวจที่ถูกคนขับบีเอ็มดับเบิ้ลยูชนบริเวณด่านเก็บเงินธัญญบุรี ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักงานอัยการสูงสุดหลังคดีผ่านมากว่า 1 ปี เเต่คู่กรณียังพยายามประวิงเวลาและขอเลื่อนเข้าพบพนักงานอัยการจนหมดอายุความไปเเล้ว 1 ข้อหา

วันนี้ (29 ก.ค.2563) น.ส.ไอณดา ฟื้นชมภู ภรรยาของ ร.ต.อ.จิตต์เกษม จันทร์รัก ผู้บังคับหมวด สบ.1 กองกำกับการอารักขา1 กองบังคับการอารักขาเเละควบคุมฝูงชนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ได้รับบาดเจ็บจากถูกรถยนต์คู่กรณีขับรถชนบริเวณด่านเก็บเงินค่าธรรมเนียมผ่านทางธัญบุรี อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2562 นำหลักฐานภาพถ่ายการใช้ชีวิตของคู่กรณีที่ปรากฏในเฟซบุ๊กมาประกอบคำร้องยื่นขอให้สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาให้ความเป็นธรรม โดยมีนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด มารับหนังสือด้วยตนเอง ก่อนบอกว่าจะประสานไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดปทุมธานี พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อพิจารณาให้ความเป็นธรรม


น.ส.ไอณดา เปิดเผยว่า ทราบจากทนายความว่าตั้งเเต่ต้นปีที่ผ่านมา อัยการนัดสอบให้การเพิ่มเติมกับคู่กรณีที่ขับรถชนสามี เเต่ปรากฏว่าคู่กรณีพยายามบ่ายเบี่ยงเลื่อนขอเข้าพบพนักงานอัยการมาเเล้วหลายครั้ง โดยอ้างเหตุผลต่างๆ หนึ่งในนั้นอ้างว่าติดช่วงแพร่ระบาด COVID-19 จึงไม่สามารถเดินทางมาได้ ทั้งที่ความจริงขณะนั้นยังไม่มีการควบคุมการเดินทางข้ามจังหวัดหรือมีคำสั่งห้าม ประกอบกับคู่กรณีได้โพสต์ภาพไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในต่างจังหวัด จึงเห็นว่าคำอ้างนั้นไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง จึงมาร้องสำนักงานอัยการสูงสุดให้พิจารณาให้ความเป็นธรรม เนื่องจากเกรงว่าคู่กรณีจะประวิงเวลาจนทำให้คดีขาดอายุความ และ 1 ใน 4 ข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร ก็เพิ่งขาดอายุความไม่นานมานี้


ทั้งนี้ นับตั้งเเต่ที่เกิดเหตุจนถึงทุกวันนี้ คู่กรณีไม่เคยมาเยี่ยมดูอาการ ขอขมา หรือชดใช้เยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยให้ติดต่อด้านคดีผ่านทางทนายเท่านั้น ส่วนอาการบาดเจ็บของสามีขณะนี้ดีขึ้นตามลำดับแต่ยังต้องทำกายภาพบำบัดและต้องไปรับการรักษากับเเพทย์อย่างต่อเนื่อง ทั้งยังไม่สามารถกลับไปปฏิบัติหน้าที่เดิมได้ ผู้บังคับบัญชามอบหมายให้ช่วยงานด้านธุรการชั่วคราว จนกว่าอาการบาดเจ็บจะหายดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง