ขอเปิดเวทีให้เซียนมวยเข้าชม หลังจัดชกระบบปิดกว่า 4 สัปดาห์

กีฬา
29 ก.ค. 63
15:35
373
Logo Thai PBS
ขอเปิดเวทีให้เซียนมวยเข้าชม หลังจัดชกระบบปิดกว่า 4 สัปดาห์
วงการมวยไทยขอ กกท.เปิดให้ผู้ชมเข้าชมการจัดชกมวย หลังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 มาเกือบ 70 วัน ซึ่งการจัดชกมวยแบบไม่มีผู้เข้าชมทำให้ประสบปัญหาขาดทุนอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (29 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวกีฬามวยไทยหลังได้รับอนุญาตจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้กลับมาจัดแข่งขันในระบบปิดไม่มีผู้ชมไปแล้ว 4 สัปดาห์

ล่าสุดวงการมวยได้ออกมาเรียกร้องการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยขออนุญาตเปิดเวทีมวยให้มีผู้ชมเข้าเวทีเนื่องจากสถานะการณ์ COVID-19 ในประเทศไทยไม่มีผู้ติดเชื้อมาเกือบ 70 วันแล้ว อีกทั้งพวกเขายังประสบปัญหาขาดทุนในการจัดมวยอย่างต่อเนื่อง

นายวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานได้ทำคู่มือพร้อมกับวางมาตรการสำหรับผู้ชมเข้าเวทีไว้เรียบร้อยแล้ว

เบื้องต้นได้กำหนดให้มีผู้ชมเข้าเวทีได้ครึ่งหนึ่งของความจุสนาม ตัวอย่างเช่น เวทีมวยราชดำเนิน มีความจุที่ 10,000 คน จะอนุญาตให้มีผู้ชมได้ 5,000 คน ทั้งนี้ต้องรอผลการประชุมกับคณะอนุแพทย์ของการกีฬาแห่งประเทศไทยและหารือบุคคลวงการมวย จากนั้นเมื่อได้ข้อสรุปจะนำเสนอต่อกับ ศบค.เพื่อพิจารณาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง