ครม.ประยุทธ์ 2/2 เข้าสู่กระบวนการทูลเกล้าฯ แล้ว

การเมือง
29 ก.ค. 63
19:48
2,091
Logo Thai PBS
ครม.ประยุทธ์ 2/2 เข้าสู่กระบวนการทูลเกล้าฯ แล้ว
ไม่เกินกลางเดือน ส.ค.นี้ ก็น่าจะได้เห็นรายชื่อ ครม.ประยุทธ์ 2/2 คาดการณ์ว่า น่าจะปรับเฉพาะ 6 ตำแหน่งที่ว่างลง ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย

การพิจารณารายชื่อรัฐมนตรีในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนั้น นายกฯได้ชี้แจงถึงขั้นตอนต่อไปว่าอยู่ระหว่างการจัดทำหลักฐานและเอกสารทั้งหมด เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้และย้ำว่าไม่เกินกลางเดือน ส.ค.นี้

 

สำหรับความคืบหน้าการปรับ ครม.ประยุทธ์ 2/2 โดยรายชื่อสุดท้ายที่คาดการณ์กัน คือนายปรีดี ดาวฉาย อดีตกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย จะดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

 

ขณะที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ อดีตกรรมการกำกับดูแลกิจการ บริษัท พีทีทีโกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) คาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน สำหรับรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ คือนายอนุชา นาคาศัย ที่จะเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

จากการโทรศัพท์ไปคุยด้วยตัวเอง ระหว่างนายกฯ กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ การสลับโควตารัฐมนตรีของพรรครวมพลังประชาชาติไทย คือให้ ศ.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ และให้นายสุชาติ ชมกลิ่น เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 

รวมถึงเป็นที่คาดการณ์ว่า ศ.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จะไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และอาจสลับให้นายธนกร วังบุญคงชนะ หรืออาจเป็น น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี เข้ามารับหน้าที่ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง