ระทึก! ร้านอาหารในฟุคุชิมะระเบิด บาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน

ต่างประเทศ
30 ก.ค. 63
09:41
1,986
Logo Thai PBS
ระทึก! ร้านอาหารในฟุคุชิมะระเบิด บาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน
เกิดเหตุร้านอาหารในเมืองโคริยามะ จ.ฟุคุชิมะ ของญี่ปุ่นระเบิด ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่กระจกของร้านค้าและโรงเรียนในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

วันนี้ (30 ก.ค.2563) เฟซบุ๊กเพจ ข่าวแผ่นดินไหวและภัยพิบัติที่ญี่ปุ่น โดย นร.เก่าญี่ปุ่น ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า เกิดเหตุระเบิดบริเวณร้านชาบูชาบู อนยาไซ ที่เมืองโคริยามะ จ.ฟุคุชิมะ มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน แรงระเบิดกระจายไปเป็นวงกว้างถึงอาคารรอบข้าง รวมไปถึงโรงเรียนที่อยู่ห่างไป 450 เมตร กระจกหน้าต่างห้องเรียนหลายบานแตก ทางโรงเรียนกำลังตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

 
ขณะที่สำนักข่าวเอ็นเอชเค รายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใน จ.ฟุคุชิมะ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดนำส่งโรงพยาบาล หลังได้รับแจ้งจากผู้ที่เดินทางสัญจรไปมาว่าได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น โดยพนักงานธนาคาร โทโฮแบงก์ ระบุว่า มีพนักงานในสาขาที่อยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุและลูกค้า 2 คน ที่กำลังใช้บริการตู้เอทีเอ็มได้รับบาดเจ็บ

ส่วนพนักงานร้านทำผมที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า หลังจากได้ยินเสียงระเบิด จึงออกมาดูหน้าร้านแล้วพบกลุ่มควันลอยขึ้นมาจากอาคาร พร้อมกับผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่บนถนน โดยร้านทำผมไม่ได้รับความเสียหาย แต่กน้าต่างร้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง