พยานเสียชีวิต ไม่เกี่ยวทบทวนสำนวนคดี “บอส”

อาชญากรรม
31 ก.ค. 63
10:06
701
Logo Thai PBS
พยานเสียชีวิต ไม่เกี่ยวทบทวนสำนวนคดี “บอส”
คณะทำงานของอัยการสูงสุดพิจารณาการสั่งคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ประชุมเป็นวันที่ 4 ส่วนกรณีที่พยานเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุไม่สามารถนำมาพิจารณาได้

วันนี้ (31 ก.ค.2563) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยก่อนการประชุมของคณะทำงานพิจารณาการสั่งคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา เป็นวันที่ 4 โดยวันนี้ยังคงพิจารณาสำนวนที่ค้างอยู่จากเมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) ที่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งการประชุมที่ผ่านมามีความคืบหน้าไปมาก แต่ยังไม่สรุปความเห็นของคณะกรรมการว่าจะมีไปในทิศทางใด

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยังกล่าวถึงเรื่องการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง พยานในคดีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ว่า ทราบข่าวจากสื่อมวลชน แต่การทำงานของคณะทำงานสอบสวนใน 3 เรื่อง คือ เรื่องการสั่งคดีว่าเป็นไปตามกรอบกฎหมาย เป็นไปตามระเบียบ และมีเหตุผลในการสั่งไม่ฟ้องหรือไม่ ตามที่อัยการสูงสุดได้สั่งการไว้เท่านั้น ส่วนการที่พยานในคดีเสียชีวิตอยู่นอกเหนือการสอบสวน

ส่วนกรณีพบสารโคเคนในร่างกายของนายวรยุทธนั้นจะมีเหตุผลเพียงพอที่จะสั่งไม่ฟ้องหรือไม่ นายประยุทธ ระบุว่า คณะทำงานได้ตรวจสอบในทุกประเด็น แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องรอการสรุปความเห็นในรูปแบบของคณะทำงานก่อน และเชื่อว่าจะสามารถสรุปความเห็นได้ทันภายในกรอบระยะเวลา 7 วันตามที่ได้กำหนดไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะทำงาน อสส.ยังไม่สรุปความเห็นการสั่งคดี "วรยุทธ อยู่วิทยา"

พยานปากเอก พลิกคดี "บอส อยู่วิทยา" ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ตร.เผยอยู่ระหว่างชันสูตรหาสาเหตุ "จารุชาติ" เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง