"เวียดนาม" ยกระดับตรวจโควิด-19 ในคนที่กลับจากดานัง

ต่างประเทศ
31 ก.ค. 63
12:31
990
Logo Thai PBS
"เวียดนาม" ยกระดับตรวจโควิด-19 ในคนที่กลับจากดานัง
เวียดนามส่งผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่เมืองดานัง เร่งรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อใหม่มากที่สุดนับตั้งแต่พบการระบาดในประเทศ ขณะที่กรุงฮานอยยกระดับตรวจเชื้อในประชาชนที่กลับจากดานัง

วันนี้ (31 ก.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเวียดนามทยอยเก็บตัวอย่างเลือดจากประชาชนในกรุงฮานอย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นวงกว้างในหมู่ชาวเวียดนามที่เดินทางกลับมาจากเมืองดานังจำนวนหลายหมื่นคน

 

 

 

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขยังได้ส่งข้อความไปยังโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้งาน เพื่อร้องขอให้ผู้ที่เดินทางไปเมืองดานัง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา เข้ารายงานตัวกับศูนย์ควบคุมโรค หลังพบผู้ติดเชื้อใหม่ในอย่างน้อย 6 เมือง ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับดานัง

เวียดนามพบผู้ติดเชื้อมากสุดตั้งแต่โควิด-19 ระบาด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบผู้ติดเชื้อใหม่ในดานังเพิ่มอีก 45 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นมากที่สุด นับตั้งแต่พบการระบาดในประเทศ โดยผู้ติดเชื้อมีอายุระหว่าง 27 - 87 ปี และเชื่อมโยงกับโรงพยาบาลในพื้นที่ 3 แห่ง และคลินิกอีก 2 แห่ง

 

 

 

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามส่งคณะทำงานพิเศษ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญที่เคยรับมือการระบาดในก่อนหน้านี้รวมอยู่ด้วย 65 คน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แพทย์อีกมากกว่า 1,000 คน ลงพื้นที่ในดานัง เพื่อให้ความช่วยเหลือในการจัดการกับสถานการณ์การระบาดที่เกิดขึ้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง