แอบอ้างปลอมเฟซบุ๊กขอรับบริจาค จ.ระยอง

อาชญากรรม
31 ก.ค. 63
13:02
464
Logo Thai PBS
แอบอ้างปลอมเฟซบุ๊กขอรับบริจาค จ.ระยอง
เด็กหญิง วัย 12 ปี พร้อมกับมารดา วัย 30 ปี พากันเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองระยอง หลังพบมีผู้แอบอ้าง นำภาพลูกสาว และบัญชีธนาคารไปหลอกเปิดเฟซบุ๊ก เพื่อขอรับเงินบริจาค

วันนี้ (31 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวิลาวัลย์ รอดพลับ อายุ 30 ปี นำ ด.ญ.ปิยะฉัตร สุขแสง อายุ 12 ปี บุตรสาว เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองระยอง หลังพบว่ามีผู้นำภาพตัวเองและบุตรสาว ไปแอบอ้างขอบริจาคเงินในเฟซบุ๊ก

 



นางวิลาวัลย์ เปิดเผยว่า ได้เปิดโทรศัพท์ดูเฟซบุ๊ก ชื่อเพจ "พักใจ" ได้นำภาพตัวเองกำลังอุ้มบุตรสาวขณะยังเล็ก และภาพสวมใส่ชุดนักเรียน ระบุข้อความว่า ขณะนี้บุตรลำบากมาก ขอเงินช่วยครอบครัวและค่าศึกษา อยู่ชั้น ป.5 มีพี่น้องทั้งหมด 7 คน ทำขนมขายตามตลาด พร้อมระบุหมายเลขบัญชีเป็นชื่อของบุตรสาว พร้อมบ้านเลขที่

นางวิลาวัลย์ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ เนื่องจากไม่เคยจะขอรับบริจาค ขณะที่บุตรสาวยืนยันว่าไม่เคยส่งภาพเฟซบุ๊กให้กับใคร เมื่อพยายามโทรศัพท์ถามจุดประสงค์ทางเพจ แต่ไม่ยอมรับสาย

 

 

ทั้งนี้ ตัวเองมีอาชีพขายมะม่วงแช่อิ่ม ข้าวโพดต้ม บรรทุกรถจักรยานยนต์ขายตามหมู่บ้าน ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินถึงขนาดต้องมาขอรับบริจาค ขณะที่ลูกสาวรู้สึกเสียใจและกังวลมาก กลัวว่าจะถูกมองเป็นปมด้อย

ส่วนบัญชีเงินธนาคารก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวนานแล้ว เบื้องต้น จะเข้าไปตรวจสอบ หากพบว่าใครโอนเงินเข้ามาให้ ตัวเองจะคืนเงินให้ผู้บริจาคทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง