ภรรยาประธานาธิบดีบราซิล ติดเชื้อ COVID-19

ต่างประเทศ
31 ก.ค. 63
14:03
3,607
Logo Thai PBS
ภรรยาประธานาธิบดีบราซิล ติดเชื้อ COVID-19
"มิเชล โบลโซนารู" ภรรยาประธานาธิบดีบราซิล และอีก 1 รัฐมนตรี ติดเชื้อ COVID-19

วันที่ 30 ก.ค.2563 สํานักข่าวซินหัว รายงานว่า บราซิลประกาศว่ามิเชล โบลโซนารู ภรรยาของฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิล และมาร์กอส ปอนเตส รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม เป็นบุคคลระดับสูงรายล่าสุดที่พบผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นบวก


สำนักประธานาธิบดีบราซิล ระบุว่าสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของบราซิลในวัย 38 ปี มีสุขภาพแข็งแรงและจะปฏิบัติตามระเบียบทุกประการ

ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีโบลซานารูและสมาชิกคณะรัฐมนตรีบางคนมีผลตรวจโรค COVID-19 เป็นบวก

 

ปอนเตสเผยแพร่ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่าเขามีอาการของโรค COVID-19 หลายอย่างและเริ่มเข้ารับการรักษาแล้ว โดยจะทำงานทางไกลจากที่บ้าน

"ผมสบายดี แค่มีอาการไข้และปวดหัวเล็กน้อย ตอนนี้ผมกักตัวอยู่ ทุกอย่างจะดีขึ้น" ปอนเตสเขียน พร้อมเสริมว่าเขาจะเข้าร่วมการทดลองใช้ยานิทาโซซาไนด์ (Nitazoxanide) ที่ใช้ถ่ายพยาธิและต้านไวรัส ซึ่งบราซิลอนุมัติให้ใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง

กระทรวงวิทยาศาสตร์บราซิลที่ปอนเตสดูแลนั้นเป็นหัวหอกในการผลักดันการทดสอบประสิทธิภาพทางคลินิกของยาตัวนี้ โดยร่วมมือกับห้องปฏิบัติการและผู้เชี่ยวชาญด้านโรค COVID-19

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ประธานาธิบดีโบลซานารูกล่าวว่าผลตรวจครั้งใหม่ชี้ว่าเขาปลอดเชื้อ COVID-19 แล้ว หลังพบผลตรวจเป็นบวกครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 ก.ค.

ผู้ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีบราซิล 3 คน ขณะนี้กำลังกักตัวที่บ้านหลังพบผลตรวจเป็นบวก ได้แก่ ออนนิกซ์ ลอเรนโซนี รัฐมนตรีกระทรวงพลเมือง มิลตัน ริเบย์โร รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ตามด้วยคนล่าสุดคือปอนเตส

รัฐมนตรีอีก 2 คน ได้แก่ เบนโต อัลบูเควียร์ก รัฐมนตรีกระทรวงเหมืองแร่และพลังงาน และออกัสโต เฮเลโน รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงทางสถาบัน พบผลตรวจ COVID-19 เป็นบวกในเดือน มี.ค. แต่หายดีอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ บราซิลมีการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 มากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก เป็นรองเพียงสหรัฐฯ โดยบราซิลมีผู้ป่วยมากกว่า 2.6 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 มากกว่า 90,000 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานาธิบดีบราซิล ยอมรับติดเชื้อ COVID-19



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง