การเคหะฯ สั่งรื้อบ้านเอื้ออาทรร้าง อ.สุไหงโก-ลก

ภูมิภาค
31 ก.ค. 63
19:04
2,021
Logo Thai PBS
การเคหะฯ สั่งรื้อบ้านเอื้ออาทรร้าง อ.สุไหงโก-ลก
การเคหะแห่งชาติตรวจสอบโครงการบ้านเอื้ออาทรร้าง อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เกือบ 300 หลัง เบื้องต้นสั่งการให้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่มาอาศัยในบ้านร้างภายใน 7 วัน พร้อมสั่งรื้อโครงการก่อสร้างให้เป็นต้นแบบการแก้ปัญหาบ้านเอื้ออาทร

วันนี้ (31 ก.ค.2563) นายณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล ประธานคณะกรรมการการเคหะแห่งชาติ และนายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ์ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการบ้านเอื้ออาทร สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ที่ถูกปล่อยทิ้งร้างเกือบ 10 ปี ทำให้ผู้ที่มีรายได้น้อยต้องผิดหวัง เพราะการก่อสร้างบ้านทั้ง 288 หลัง ไม่แล้วเสร็จ และทำให้พื้นที่บริเวณนี้กลายเป็นแหล่งเสื่อมโทรมและมั่วสุม



ประธานคณะกรรมการการเคหะแห่งชาติ ระบุว่าการเคหะมีโยบายจะเข้าสำรวจโครงการก่อสร้างบ้านเอื้ออาทรทั่วประเทศที่ไม่ประสบความสำเร็จรวมกว่า 70 โครงการ แต่หลัง COVID-19 ระบาด ทำให้การดำเนินการต้องชะงัก พร้อมยืนยันว่าจะพัฒนาโครงการบ้านเอื้ออาทรสุไหงโก-ลก ให้เป็นต้นแบบในการแก้ปัญหาบ้านเอื้ออาทรที่ถูกปล่อยทิ้งร้างทั่วประเทศ



ขณะที่ ทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ระบุว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการฟ้องร้องผู้รับเหมาแล้วและคดีเป็นที่สิ้นสุด พร้อมยึดทรัพย์ 11 ล้านบาท และจะดูโครงสร้างโครงการว่าบางส่วนสร้างต่อได้หรือไม่

ส่วนที่กระแสข่าวว่า มีผู้จองล่วงหน้ามาเกือบ 2,000 คน ไม่ทราบรายละเอียดว่าเป็นกระบวนการหลอกขายหรือไม่ แต่จะตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นพบว่าโครงการนี้มีผู้จองตามระบบ 50 คน และถอนเงินจองไปแล้วเหลือเพียง 29 คน



ส่วนการช่วยเหลือนางวิยะดา จุ้ยทิม ชาวอำเภอสุไหงโก-ลก ที่มาอาศัยในบ้านเอื้ออาทรที่ก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ เบื้องต้นประธานคณะกรรมการการเคหะแห่งชาติสั่งการให้การเคหะชุมชน จ.นราธิวาส จัดหาพื้นที่ก่อสร้างบ้านใหม่ โดยให้ผ่อนจ่ายเดือนละ 500 บาท และให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าไปดูแลเรื่องบุตรหลานทั้ง 8 คน ภายใน 7 วัน สร้างความดีใจแก่นางวิยะดาและครอบครัวอย่างมาก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปล่อยร้าง! บ้านเอื้ออาทร 200 หลัง กลางเมืองสุไหงโก-ลก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง