"ชัชชาติ" ปฏิเสธลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามเพื่อไทย

การเมือง
1 ส.ค. 63
12:20
1,036
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ปฏิเสธลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามเพื่อไทย
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยังคงย้ำในหลักการเดิม ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ พร้อมกล่าวขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้เกียรติและยังคงให้โอกาสทางการเมือง

หลังนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลงนามแต่งตั้งคณะทำงานในการสรรหานักการเมืองท้องถิ่น และกรุงเทพมหานครแล้ว ซึ่งครอบคลุมถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค เป็นประธานในการสรรหาบุคคลที่เหมาะสม และจากมติพรรคเพื่อไทย ที่เห็นชอบสนับสนุนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในสนามเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครนั้น นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. ยืนยันในศักยภาพและความรู้ความสามารถของนายชัชชาติ จึงพร้อมจะสนับสนุน และเตรียมทาบทามให้เข้าร่วมงานอีกครั้ง

ล่าสุด นายชัชชาติ ยังคงยืนยันว่า ยังไม่ได้รับการทาบทามใด ๆ จากพรรคเพื่อไทย และขอยืนยันจะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามอิสระ ซึ่งหลายเดือนที่ผ่านมาก็ลงพื้นที่ทำงานในนามอิสระมาอย่างต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้ก็กล่าวขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ยังคงให้เกียรติและโอกาส สำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น คาดการณ์ว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ หรือหลังการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี 2564 ได้ และเชื่อกันว่าสนามแรกที่จะเกิดขึ้น คือการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง