ประธาน คกก.ตร.คดี "บอส" ชี้ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาเสพสารเสพติด

อาชญากรรม
1 ส.ค. 63
12:31
1,029
Logo Thai PBS
ประธาน คกก.ตร.คดี "บอส" ชี้ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาเสพสารเสพติด
ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง คดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ระบุหากมีพยานหลักฐานชัดเจนว่านายวรยุทธเสพสารเสพติดก็สามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มได้ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มได้

วันนี้ (1 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการสั่งคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมความคืบหน้าต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดย พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า วันนี้ จะประชุมลงลึกในรายละเอียดต่อ และจะเน้นการตรวจสอบรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายของตำรวจที่ทำการสอบสวน อีกต้องมีการเรียกแพทย์และพยานมาให้ปากคำอีกหลายปากโดยเฉพาะในประเด็นพบสารโคเคนในเลือดของบอส อยู่วิทยา

 

พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ

พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ

พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ

อย่างไรก็ตาม ในประเด็นสารโคเคน ซึ่งจะต้องสอบเพิ่มเติม เพราะเมื่อวานนี้ (31 ก.ค.) ยังไม่ได้มีการเชิญแพทย์มาสอบปากคำ แต่เป็นการแถลงข้อเท็จจริงตามคำให้การและบันทึกการตรวจร่างกายในสำนวนเก่า หากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนและคดียังไม่หมดอายุความก็สามารถแจ้งข้อหาการเสพสารเสพติดเพิ่มเติมได้

ไม่แจ้งข้อหาแต่ต้น เป็นดุลยพินิจ พนง.สอบสวน

ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนไม่แจ้งข้อหาตั้งแต่ตรวจพบ จนเกิดความล่าช้า ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนสามารถใช้ดุลยพินิจในการแจ้งข้อกล่าวหา แต่หากพบก็สามารถดำเนินคดีได้ เช่นเดียวกับที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดกับตำรวจบางนายไปแล้ว สำหรับคณะกรรม ไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาเป็นการสรุปข้อเท็จจริงเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

เดินหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริงให้จบภายใน 15 วัน

สำหรับการแถลงต่อสื่อมวลชน เมื่อวานนี้ (31 ก.ค.) ในประเด็นสารโคเคนในเลือดของ บอส อยู่วิทยา เป็นข้อมูลที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดนี้สามารถตรวจสอบมาได้ และนำมาชี้แจง ไม่ได้เป็นการเห็นแย้งกับคณะกรรมาธิการชุดใหญ่แต่อย่างใด

ทั้งนี้ คณะกรรมการตำรวจยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นอื่นเพิ่มเติมอีก พล.ต.อ.ศตวรรษ ระบุว่า จะพยายามให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 15 วัน ตามกรอบที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง