ไฟไหม้เรือทัวร์เบ็ดวอด 5 ลำ ขณะจอดที่ท่าเรือปากบารา จ.สตูล

ภูมิภาค
1 ส.ค. 63
21:37
1,186
Logo Thai PBS
ไฟไหม้เรือทัวร์เบ็ดวอด 5 ลำ ขณะจอดที่ท่าเรือปากบารา จ.สตูล
ไฟไหม้เรือทัวร์เบ็ดตกปลา ขณะเทียบท่าเรือปากบารา จ.สตูล วอด 5 ลำ เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

วันนี้ (1 ส.ค.2563) เว็บไซต์สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า เวลา 16.30 น. เกิดเพลิงไหม้เรือทัวร์เบ็ดตกปลา หรือเรือประมงที่ชาวบ้านนำมาดัดแปลง เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ที่ต้องการเดินทางไปตกปลาในทะเลฝั่ง จ.สตูล โดยเรือได้เกิดไฟไหม้ขึ้น ที่บริเวณท่าเทียบเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล

 

สำหรับการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาสาเหตุ โดยเรือที่ถูกไฟไหม้นั้นได้ทำการจอดเทียบท่า เนื่องจากวันนี้ (1 ส.ค.2563) เป็นวันรอยา หรือวันรายา ของพี่น้องมุสลิม เจ้าของเรือจึงได้จอดเรือทิ้งไว้ เนื่องจากท่าเรือแห่งนี้จะเป็นสถานที่จอดเรือ หลังจากที่รับส่งนักท่องเที่ยวเสร็จแล้ว

 

เจ้าของเรือจะนำมาจอดเรียงไว้ เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวในวันต่อไป และจะมีเรือทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่มาจอดเรียงกัน และสถานที่จอดเรือ แห่งนี้ได้ถูกไฟไหม้มาแล้วเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้ไหม้เรือทัวร์ตกปลาเช่นเดียวกัน

นายนันทพล เด็นเบ็น นายท่าเทียบเรือท่องเที่ยวปากบารา กล่าวว่า ขณะที่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนต้องตัดเชือก ปล่อยเรือออกกลางลำคลอง เนื่องจากเกรงว่า จะลุกลามมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามต้องสรุปหาสาเหตุเรือไฟไหม้ต่อไป ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

 

สำหรับเรือ 5 ลำได้แก่ เรือรุ่งฤดี ,เรือมนสังทอง ,เรือจันทร์จ้าว ,เรือโชคนาคา และเรือพรบุญมา ส่วนค่าความเสียหาย หลายล้านบาท แต่จะต้องรอตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง