ตร.ได้หลักฐานใหม่ พยานคดีบอส กับคู่กรณีรถชน พบกันที่ร้านเหล้า

อาชญากรรม
1 ส.ค. 63
22:38
5,332
Logo Thai PBS
ตร.ได้หลักฐานใหม่ พยานคดีบอส กับคู่กรณีรถชน พบกันที่ร้านเหล้า
ตำรวจพบหลักฐานใหม่ คดี จารุชาติ มาดทอง พยานคดีบอส อยู่วิทยา ที่ขี่รถ จยย.ชนจนเสียชีวิตเมื่อ 2 วันก่อน ระบุพบกับคู่กรณีที่ร้านเหล้าก่อนขับตามกันมาแล้วเกิดอุบัติเหตุ

วันนี้ (1 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจเชียงใหม่ แกะรอยพบหลักฐานใหม่จากภาพในกล้องวงจรปิด และพยานบุคคลจากร้านเหล้าแห่งหนึ่ง พบว่า นายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานปากเอกคดี บอส อยู่วิทยา และนายสมชาย ตาวิโน อายุ 50 ปี คู่กรณีที่ขี่จักรยานยนต์ชนกัน ได้พบกันที่ร้านเหล้า และชักชวนกันไปเที่ยวต่อจึงขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมาก่อนจะชนกันเสียชีวิต และบาดเจ็บ ที่บริเวณแยกฟ้าธานี ถ.ห้วยแก้ว ในตัวเมืองเชียงใหม่ เวลา 01.30 น. วันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้องอ่าน! เงื่อนงำ...อุบัติเหตุ “พยานคดีบอส”

ญาติรับศพ “พยานคดีบอส” กลับบ้าน คู่กรณีระบุไม่รู้จักมาก่อน

ตร.เผยอยู่ระหว่างชันสูตรหาสาเหตุ "จารุชาติ" เสียชีวิต

พยานปากเอก พลิกคดี "บอส อยู่วิทยา" ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตะสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่นายสมชาย ได้ให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าไม่ได้รู้จักกับนายจารุชาติ ผู้ตายที่ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกัน มาก่อนนั้น

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามแกะรอย โดยย้อนเส้นทางของการขับขี่กลับไปตามต้นทาง จนพบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสมชาย ได้ไปกินดื่มที่ร้านอาหารคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ต.แม่เหี๊ยะ และได้พบหลักฐานสำคัญเป็นกล้องวงจรปิด และพยานบุคคลเป็นเจ้าของและพนักงานในร้าน จนทราบความจริงว่า นายสมชายให้การไม่ตรงกับความจริง จึงได้เรียกมาสอบเพิ่มในคืนที่ผ่านมา และได้กลับคำให้การโดยอ้างว่า เกิดจากอาหารเมาที่ดื่มเบียร์ไปในปริมาณมาก

ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสมชายได้ไปกินดื่มในร้านอาหารดังกล่าว จนกระทั่งร้านใกล้จะปิด เช่นเดียวกันกับนายจารุชาติ ผู้ตาย ที่ไปนั่งกินดื่ม แต่ไม่ได้ไปด้วยกัน ไม่ได้ร่วมโต๊ะเดียวกัน แต่เป็นจังหวะที่ร้านกำลังจะปิด

 

ทั้งสองคนจึงมาพบกันที่หน้าร้าน ด้วยอาการเมาทั้งคู่ จึงได้พูดคุยกัน ถูกคอ และชวนกันไปดื่มต่อ โดยนายสมชายได้ชวนนายจารุชาติว่า จะพาไปหาคนชื่อ น้องแหวน ในตัวเมือง เพื่อดื่มเหล้ากันต่อ

หลังจากนั้นก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมา ในลักษณะที่เมามีการขับเฉี่ยวกันไปมา จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ตายพยายามจะแซงแต่เฉี่ยวชนกันจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ส่วนนายสมชายตั้งแต่คืนที่ผ่านมา (31 ก.ค.2563) ก็ได้ลำดับเหตุการณ์ใหม่ และยอมรับว่า ที่ให้การไปว่าไม่รู้จักกัน ก็ด้วยความเมา ยืนยันว่าเพิ่งมารู้จักกันที่หน้าร้านเหล้าดังกล่าว

 

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมั่นใจว่า จะสามารถรวมรวมพยานหลักฐานซึ่งขณะนี้รอเพียงผลพิสูจน์ของกองพิสูจน์หลักฐาน ผลตรวจร่างกายของทั้งสองคนเรื่องของสารต่างๆ รวมทั้งแอลกอฮอล์ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

เบื้องต้นมีการแจ้งข้อหานายสมชาย ขับรถโดยประมาทไปแล้ว ทั้งนี้ที่ตำรวจลงมาติดตามเรื่องนี้ทั้งการสืบสวนต่างๆ ให้เกิดความกระจ่างเนื่องจากถือเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของผู้คน ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับคดีเหตุรถชน ที่กรุงเทพฯ ที่ผู้ตายไปเกี่ยวข้อง เป็นพยานในคดีนั้น ไม่ได้อยู่ในขอบเขตของตำรวจในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง