น้ำท่วมหนัก! "ไฟฟ้า-สัญญาณโทรศัพท์" หมู่บ้านสูบถูกตัดขาด

ภัยพิบัติ
2 ส.ค. 63
14:26
2,263
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหนัก! "ไฟฟ้า-สัญญาณโทรศัพท์" หมู่บ้านสูบถูกตัดขาด
เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้านสูบ อ.เมืองเลย หลังฝนตกหนักข้ามคืน ส่งผลให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 300 หลังคาเรือน ล่าสุด แรงน้ำพัดเสาไฟฟ้าโค่นล้ม ทำให้ไฟฟ้าและสัญญาโทรศัพท์ถูกตัด

วันนี้ (2 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สมหมาย บุษบา รอง ผบ.มทบ.28/รอง ผอ.รมน.จังหวัด ล.ย.(ท) ได้ประสานบูรณาการประสานการปฏิบัติ ศบภ.มทบ.28 และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในพื้นที่หมู่บ้านสูบ ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย 

หลังเกิดฝนตกหนักตลอดคืนทั้ง 14 อำเภอ ทำให้ในหลายอำเภอได้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท้วมบ้านเรือนประชาชน เกิดดินสไลด์ไหลลงมาปิดเส้นทาง ร่วมทั้งต้นไม้ใหญ่ล้มปิดเส้นทางในหลายหมู่บ้าน

ภาพ : กอ.รมน.จังหวัดเลย

ภาพ : กอ.รมน.จังหวัดเลย

ภาพ : กอ.รมน.จังหวัดเลย

 

ภาพ : กอ.รมน.จังหวัดเลย

ภาพ : กอ.รมน.จังหวัดเลย

ภาพ : กอ.รมน.จังหวัดเลย


โดยเฉพาะหมู่บ้านสูบ 4หมู่บ้าน กว่า 300 หลังคาเรือน ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง จังหวัดเลย หลังได้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน น้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน ประชาชนต้องพากันเร่งขนของไว้บนที่สูง โดยบ้านเรือนบางหลัง น้ำทะลักเข้าไปในบ้านระดับน้ำสูงประมาณ 70 เซนติเมตร โดยนายจรูญ พานิช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำสวย ได้นำเจ้าหน้าที่ อบต. และได้ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าช่วยเหลือบ้านเรือน ขนของไว้บนที่สูง พร้อมกับเร่งสำรวจความเสียหาย

 


ล่าสุด ระดับน้ำที่ไหลมาจากฝายน้ำลาย บ้านสะอาดลายเหนือ ที่อยู่เหนือหมู่บ้านสูบ ได้ไหลเออล้นท่วมบ้นเรือน เสาไฟฟ้าแรงสูงได้โคล่น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ต้องเร่งตัดไฟ ล่าสุด ตอนนี้ ไฟฟ้า สัญญาณโทรศัพท์ดับหมด

เช่นเดียวกับบ้านสงเปือย บ้านหวยพอด ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย น้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง เข้าท่วมบ้านประชาชน เข้าท่วมไปแล้วกว่า 50 เรือน และเส้นทาง บ้านธาตุ-ปากชม ได้เกิดต้นไม้ใหญ่ล้มทับเส้นทาง ส่วนถนนเส้น นาแห้ว- ด่านซ้าย บริเวณภูเก้าง้อม ฝนตกได้มีดินสไลด์ลงปิดถนน และอำเภอปากชมบ้านนานกปีด ต.ห้วยบ่อซืน อ.ปากชม จ.เลย น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าได้เร่งออกประกาศให้ประชาชน เก็บข้าวของไว้บนที่สูง

 

 

นอกจากนี้ ก้อง ห้วยไร่ ศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ก้อง ห้วยไร่ โดยระบุว่า  "น้ำดื่ม อาหารพร้อมทาน คืนนี้ด่วน ผมจะเปิดก่อน 5,000 ชุด ใครจะตามเจอกันที่เมืองเลยพรุ่งนี้เช้า ขอเป็นของไม่รับเงินนะครับ"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนอิทธิพล "พายุซินลากู" ทั่วไทยฝนตกหนัก 2-4 ส.ค.นี้

ฝนตกหนัก! "เหนือ - อีสาน - ใต้" อ่วม จากอิทธิพลพายุซินลากู

ฝนถล่มเมืองเลย! น้ำป่าทะลักท่วมบ้าน 300 หลัง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง