เช็ก! เส้นทาง "เหนือ-อีสาน" น้ำท่วม - ถนนขาด

ภัยพิบัติ
2 ส.ค. 63
15:12
16,016
Logo Thai PBS
เช็ก! เส้นทาง "เหนือ-อีสาน" น้ำท่วม - ถนนขาด
ฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายพื้นที่ในภาคเหนือและภาคอีสานเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ถนนหลายสายถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ชั่วคราว เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการติดตั้งป้ายเตือนและเข้าซ่อมแซมบางเส้นทางแล้ว

วันนี้ (2 ส.ค.2563) สถานการณ์น้ำท่วม จ.หนองบัวลำภู ในพื้นที่ของอำเภอนากลางบนเส้นทางหมายเลข 210 ท่วมถนนตั้งแต่ช่วงหน้าที่ว่าการ อ.นากลาง มาจนถึงหน้าห้างโลตัสอำเภอนากลางทำให้รถเล็กสัญจรไปมาอย่างลำบากระดับน้ำบางช่วงจะสูงประมาณ 50 เซนติเมตรทำให้รถเล็กสัญจรไปมาอย่างยากลำบากระยะทางที่น้ำท่วมเกือบ 1 กิโลเมตร

 
ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำกัดเซาะทางเบี่ยงงานก่อสร้างสะพานขาด  บริเวณทางหลวงหมายเลข 2322 ตอน โสกขุ่น -โกสุมพิสัย กม.4+526 ขณะเดียวกันทางเบี่ยงก็ถูกน้ำกัดเซาะขาดบริเวณจุดก่อสร้างสะพาน ทล.2108 ตอน ธาตุจอมศรี-ชมเจริญ กม. 0+195 อ.เชียงคาน จ.เลย ทำให้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการซ่อมแซม 

 


ส่วนเขตอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าไหลหลาก ถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ถูกตัดขาด รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้

 


ขณะที่การจราจรแยกข่วงสิงห์ขาออกเมืองมีฝนตกระดับ 2 มีน้ำท่วมขังรอการระบาย และ สภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เส้นทางเชียงใหม่ - เชียงราย ช่วงลงดอยนางแก้ว เกือบจะถึงน้ำพุร้อนแม่ขะจาน (ก่อนปากทางเมืองน้อย) และอีกหลายจุดถนนขาด

 

 

ขณะที่แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 รายงานว่า ขณะนี้เกิดฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลากบริเวณลำน้ำแม่ลาว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้น้ำไหลข้ามทางท่วมทางเบี่ยงเพื่อก่อสร้างสะพานจำนวน 2 แห่ง ที่ กม.58+679 และ กม.61+632 การจราจรไม่สามารถผ่านได้ จึงจำเป็นต้องให้ผู้ใช้ทางจอดรอให้ปริมาณน้ำลดระดับลงก่อน 


ส่วนทางหลวงหมายเลข 120 ตอน ปากบอก - แม่เฮียว ระหว่าง กม.54+000 - 55+000 ถนน 2 ช่องจราจร  เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน ทำให้น้ำท่วมผิวถนนสูงประมาณ 30-50 ซม. รถขนาดเล็กไม่สามารถผ่านเส้นทางได้ เจ้าหน้าที่ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือนและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนตกหนัก! "เหนือ - อีสาน - ใต้" อ่วม จากอิทธิพลพายุซินลากู

ฝนถล่มเมืองเลย! น้ำป่าทะลักท่วมบ้าน 300 หลัง

กรมอุตุฯ เตือนอิทธิพล "พายุซินลากู" ทั่วไทยฝนตกหนัก 2-4 ส.ค.นี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง