ผลชันสูตรรอบ 2 "จารุชาติ" พยานคดีบอสเกิดจาก "อุบัติเหตุ"

อาชญากรรม
3 ส.ค. 63
19:08
1,267
Logo Thai PBS
ผลชันสูตรรอบ 2 "จารุชาติ" พยานคดีบอสเกิดจาก "อุบัติเหตุ"
ตำรวจ และคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดผลการผ่าพิสูจน์ศพรอบ 2 นายจารุชาติ มาดทอง พยานคนสำคัญในคดี บอส วรยุทธ ขับรถชนตำรวจตาย ระบุไม่พบร่องรอยถูกทำให้เสียชีวิต มีปริมาณแอลกอฮอล์สูง 218 มิลลิกรัม ไม่พบกระสุนในร่างกายสอดคล้องกับอุบัติเหตุทำให้ตายได้

กรณีเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน ที่บริเวณแยกฟ้าธานี ถ.ห้วยแก้ว อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 30 ก.ค.2563 ที่ผ่านมา ทำให้นายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานคดีบอส อยู่วิทยา เสียชีวิต ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งให้ตำรวจอายัดศพและนำไปผ่าชันสูตรใหม่

วันนี้ (3 ส.ค.2563) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้จัดการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยนพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และรศ.พญ.กานดา เมฆใจดี หัวหน้าภาควิชานิติเวชศาสตร์ ม.เชียงใหม่ ร่วมกันประชุมสรุปผลการผ่าชันสูตรศพนายจารุชาติ หลังจากทางตำรวจทำการอายัดศพและให้ทำการผ่าชันสูตรเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากเป็นคดีการเสียชีวิตที่อยู่ในความสนใจของประชาชนและสังคมอย่างมาก รวมทั้งเกิดความเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต 

 

จากการแถลงผลการชันสูตรศพ พบกะโหลกร้าว ก้านสมองหัก ม้ามแตก ซี่โครงซ้ายหักซี่ที่ 6 หัก ไตข้างซ้ายมีเลือดออกบริเวณฐานสมอง และมีเลือดไหลในช่องท้อง และผลการ X-ray คอมพิวเตอร์ไม่พบโลหะในร่างกาย และจากการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบในปริมาณ 218 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ 

สอดคล้องอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิต

อุบัติเหตุแบบนี้ทำให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิตได้ เพราะตามทฤษฏีผู้ตายมีแอลกอฮอลในเลือด 218 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ร่างกายขาดการควบคุมเมื่อกระแทกจากอุบัติเหตุ ปฏิกิริยาของกล้ามเนื้อเสียไป เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์ ทำให้เกิดการสะบัด ระหว่างล้มเกิดการปริแตกของเส้นเลือดในก้านสมอง 

ทั้งนี้คณะแพทย์ ระบุว่า แพทย์ได้ผ่าตรวจพิสูจน์ทุกจุดหมดแล้วไม่มีอะไรน่าสงสัย ส่วนการตรวจสารพิษอื่นๆในร่างกายก็กำลังรอผลแล็ปที่จะออกในอีกไม่กี่วันก็จะมีการชี้แจ้งอีกครั้งหนึ่ง

 

สรุปได้ว่าการผ่าชันสูตรทั้ง 2 ครั้ง ไม่พบร่องรอยการถูกทำให้เสียชีวิต แต่ตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นนี้ทิ้งไป รวมถึงพิรุธเรื่องทรัพย์สินส่วนตัวของผู้เสียชีวิต ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่ม สำหรับศพของนายจารุชาติ ทางโรงพยาบาลก็จะเก็บรักษาไว้เพื่อรอญาติส่งหนังสื่อมาว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรกับศพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งอายัดศพ “จารุชาติ” พิสูจน์ ญาติขอทำพิธีให้เสร็จก่อน

พยานปากเอก พลิกคดี "บอส อยู่วิทยา" ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

"คุณหญิงพรทิพย์" ชี้ต้องชันสูตรศพ "จารุชาติ มาดทอง" หาสาเหตุเสียชีวิต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง