น้ำท่วมในจังหวัดเลย เริ่มคลี่คลาย

ภูมิภาค
4 ส.ค. 63
06:22
7,921
Logo Thai PBS
น้ำท่วมในจังหวัดเลย เริ่มคลี่คลาย
สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันใน ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย ระดับน้ำลดลงเป็นปกติแล้ว ประชาชนออกมาทำความสะอาดบ้านเรือน ขณะที่หลายหน่วยงานเข้าช่วยประชาชนที่ประสบภัยแล้ว

ชาวบ้านบ้านหนองดอกบัว หมู่ที่ 5 ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย ทำความสะอาดบ้านเรือนหลังถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ขณะที่ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้สั่งงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วมเป็นการเร่งด่วน มีเจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือจำนวนมาก โดยตั้งศูนย์อำนวยการเพื่อการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอยู่ที่วัดศรีสว่างวารี บ้านสูบ หมู่ที่ 9 ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย มีผู้ประสบภัย จำนวนทั้งสิ้น 253 ครัวเรือน

 

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เฝ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะลงพื้นที่บ้านสูบเพื่อให้กำลังใจชาวบ้านและมอบถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด ให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ใน จ.เลย ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก อย่าง อ.เชียงคาน และ ต.เชียงกลม อ.ปากชม ในขณะนี้ เข้าสู่สภาพปกติแล้ว ประชาชนต่างพากันออกมาทำความสะอาดบ้าน เก็บข้าวของที่กระแสน้ำพัดมีบ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลัง และยังไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง