วันแรก! ธนาคารออมสิน ปล่อยกู้ฉุกเฉินมนุษย์เงินเดือน รอบ 2

เศรษฐกิจ
4 ส.ค. 63
11:00
7,839
Logo Thai PBS
วันแรก! ธนาคารออมสิน ปล่อยกู้ฉุกเฉินมนุษย์เงินเดือน รอบ 2
ธนาคารออมสิน เปิดให้ผู้มีรายได้ประจำ และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ยื่นขอสินเชื่อฉุกเฉินผ่านเว็บไซต์ สูงสุดรายละไม่เกิน 50,000 บาท คิดดอกเบี้ยเดือนละ 0.35% ผ่อนนาน 3 ปี หลังปล่อยสินเชื่อรอบแรกมีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์จำนวนมาก

วันนี้ (4 ส.ค.2563) นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ภายหลังธนาคารออมสินปล่อยสินเชื่อฉุกเฉิน เพื่อบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 วงเงิน 2 หมื่นล้านบาท  โครงการดังกล่าวมีผู้ยื่นขอสินเชื่อจนเต็มวงเงินจำนวนมาก แต่จากการพิจารณาตามกระบวนการสินเชื่อ พบว่า มีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์ หรือคุณสมบัติไม่ตรง รวมทั้งไม่ติดต่อธนาคารตามที่ได้แจ้ง SMS เป็นจำนวนมาก

ธนาคาร จึงนำวงเงินที่เหลืออยู่ มาปล่อยสินเชื่อดังกล่าวอีกครั้ง โดยให้วงเงินกู้สูงสุด 50,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 0.35 ต่อเดือน ผ่อนชำระนานสูงสุดไม่เกิน 3 ปี

สำหรับคุณสมบัติผู้กู้ ต้องเป็นผู้มีรายได้ประจำ เช่น พนักงานบริษัทในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหรือธุรกิจบริการ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง ได้รับผลกระทบ เช่น ตกงาน ถูกลดเงินเดือน ขาดรายได้ เป็นต้น

โดยสามารถใช้บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันได้เพียงมีอายุ 20 ปีขึ้นไป สัญชาติไทย มีถิ่นที่อยู่อาศัยแน่นอนสามารถติดต่อได้ มีเอกสารทางการเงินเป็นรายงานการจ่ายเงินเดือน (สลิปเงินเดือน) 1 เดือนล่าสุดทั้งผู้กู้และผู้ค้ำประกัน หรือใช้เอกสารแสดงการเดินบัญชี (Statement) ย้อนหลัง 3 เดือนล่าสุด โดยยื่นเรื่องผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th ตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค.2563 เป็นต้นไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออมสิน ปิดลงทะเบียนเงินกู้ฉุกเฉินเฉพาะ วงเงิน 50,000 บาท ชั่วคราว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง