แจงปม! ทหารสหรัฐฯ ฝึกในไทยไม่เข้าพักโรงแรมดัง

สังคม
4 ส.ค. 63
13:02
13,981
Logo Thai PBS
แจงปม! ทหารสหรัฐฯ ฝึกในไทยไม่เข้าพักโรงแรมดัง
นพ.ทวีศิลป์ ชี้แจงข่าวคลาดเคลื่อนกรณีทหารสหรัฐอเมริกา เดินทางจากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 32 นายจะเข้าพักโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ หลังคนแห่โทรสอบถามข้อเท็จจริงโรงแรมเพียบ ระบุเป็นอีกแห่งที่เป็น ASQ คือโรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์

วันนี้ (4 ส.ค.2563) ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (ศบค.) รายงานว่าวันนี้ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 1 คน เดินทางกลับจากประเทศรัสเซีย และอยู่ใน State Quarantine รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 3,321 คน ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 121 คน รวมรักษาหาย 3,142 คน  

ส่วนกรณีที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.ระบุว่าจะมีทหารสหรัฐอเมริกา จำนวน 32 นายเดินทางจากประเทศญี่ปุ่น โดยกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา RCH -552 จะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานอู่ตะเภา เพื่อเตรียมเข้าร่วมการฝึก Balance Torch ของกองทัพบก และในวันที่ 4 ส.ค.นี้ เวลา 12.15 น. กำลังพล 7 นาย มายังสนามบินอู่ตะเภา โดยจะเข้าพักที่โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ซึ่งเป็นโรงแรม ASQ ดังนั้นทางโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ได้รับการติดต่จากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสอบถามรายงานดังกล่าว 

เนื่องจากกำลังพลดังกล่าวไม่ได้เข้าพักกับทางโรงแรม ตามที่ทาง ศบค.แถลงไป และไม่ได้มีการสำรองห้องพักสำหรับกำลังพลกลุ่มนี้ในช่วงเวลอื่นๆ ด้วยเช่นกัน โรงแรมจึงขอให้ศบค.แก้คำแถลงแก้ไขข้อมูลที่ได้นำเสนอ รวมถึงแก้ไข้มูลช่องทางอื่นๆ 

แจงปมทหารสหรัฐฯไม่เข้าพักในโรงแรมดัง

ล่าสุด นพ.ทวีศิลป์ ระบุว่า ได้ประสานกับทางโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ แล้ว พบว่าเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เนื่องจากโรงแรมที่ทหารสหรัฐฯ เข้าพัก เป็นโรงแรมอีกแห่งที่เป็นโรงแรมสาขา คือ โรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ 

จากข้อมูลของ ศบค.สำหรับทหารสหรัฐฯ ที่เดินทางมาไทย มีจำนวนทั้งสิ้น 110 นาย โดยได้เดินทางมาแล้ว จากสหรัฐฯ 71 นาย และจากฐานทัพที่ปฏิบัติการในประเทศญี่ปุ่น 32 นาย และในวันนี้(4 ส.ค.) จะเดินทางญี่ปุ่นอีก 7 นาย 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.เผยมี “ทหารสหรัฐฯ” กว่า 100 นายเข้าฝึกร่วมในไทย

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง