สธ.แจ้งผู้ชมคอนเสิร์ต "เจนนี่" ตรวจเชื้อ COVID-19 ฟรี

สังคม
4 ส.ค. 63
14:50
1,807
Logo Thai PBS
สธ.แจ้งผู้ชมคอนเสิร์ต "เจนนี่" ตรวจเชื้อ COVID-19 ฟรี
กระทรวงสาธารณสุข เรียกผู้ชมคอนเสิร์ต "เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น" เวทีอ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 ฟรี หน้าที่ว่าการอำเภอชะอวด วันที่ 4-5 ส.ค.นี้เวลา 9.00-15.00 น. โดยจัดเตรียมรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน 5 คันไว้ให้บริการ

วันนี้ (5 ส.ค.2563) นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า จากรายงานผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในระยะหลัง ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ พบว่ากว่าร้อยละ 50 ไม่แสดงอาการป่วย เนื่องจากเป็นนักเรียน คนวัยทำงาน ส่วนใหญ่มีร่างกายแข็งแรง  สะท้อนให้เห็นว่าคนกลุ่มนี้เมื่อป่วยอาจเป็นผู้ที่นำเชื้อไปแพร่สู่ผู้อื่นในสังคมและคนในครอบครัวได้โดยไม่รู้ตัว ที่สำคัญคือคนกลุ่มนี้ต้องออกนอกบ้านเพื่อ เรียน ทำงาน และกิจกรรมต่างๆ มีโอกาสที่จะรับและแพร่เชื้อสูง ขอให้ทุกคนตระหนักในการป้องกันตัวเอง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้านและตลอดเวลาขณะอยู่ในที่สาธารณะ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลบ่อยๆ เว้นระยะห่างลดการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้อื่น หลีกเลี่ยงสถานที่แออัดมีการรวมตัวของคนจำนวนมากอาทิ งานมหรสพ คอนเสิร์ต หากเข้าร่วมกิจกรรมเครื่องมือป้องกันตัวเองที่ดีที่สุดคือการสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า

นพ.โสภณ กล่าวว่า สำหรับคอนเสิร์ตเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ที่จัดขึ้นบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่าได้หย่อนมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงสูงที่อาจเกิดการแพร่เชื้อได้จึงขอให้ผู้ที่เข้าชมคอนเสิร์ตดังกล่าว เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19  ฟรี ณ หน้าที่ว่าการอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 4-5 ส.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 9.00-15.00 น. โดยกระทรวงสาธารณสุขได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่จัดเตรียมรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน 5 คันไว้ให้บริการ

ก่อนหน้านี้เมื่อ 28 ก.ค.ที่ผ่านมาโลกออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์การจัดคอนเสิร์ตของนักร้องดัง เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช และจ.กระบี่ว่า ไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่มีการใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกัน COVID-19 ตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ เป็นเพศหญิง อายุ 33 ปี สัญชาติรัสเซีย เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 20 ก.ค.นี้  เข้ากักตัวในโรงแรมทางเลือกที่ภาครัฐกำหนด (Alternative State Quarantine) ในกรุงเทพมหานคร พบเชื้อจากการตรวจในครั้งที่ 2 วันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นวันที่ 13 ของการกักตัว ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพมหานคร โดยก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อจากเที่ยวบินเดียวกัน 1 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.สั่งคุมเข้มคอนเสิร์ต ปมคนแน่นเวทีนักร้องดัง "เจนนี่"

ตร.จ่อเรียก "เจนนี่-คนจัดงาน" แจ้ง 2 ข้อหาคอนเสิร์ตเสี่ยง COVID

โผล่อีก! "คอนเสิร์ตการ์ดตก" นักร้องแหวกม่านกั้น COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง