รังวัดแนวเขตรอบวัดเจ็ดลูกเนิน มีการบุกรุกทำที่จอดรถหรือไม่ ?

ภูมิภาค
4 ส.ค. 63
14:43
661
Logo Thai PBS
รังวัดแนวเขตรอบวัดเจ็ดลูกเนิน มีการบุกรุกทำที่จอดรถหรือไม่ ?
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่รอบวัดเจ็ดลูกเนิน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เพื่อรังวัดหาแนวเขตติดต่อรอบเขาตะกวด ที่เป็นที่ดินพิพาททำลานจอดรถของวัด

วันนี้ (4 ส.ค 2563) เจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดระยอง สาขาบ้านค่าย , เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลชากบก ลงพื้นที่ ม.10 ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เพื่อรังวัดแนวเขตที่ดินติดต่อของชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียงบริเวณเขาตะกวด ที่เป็นที่ดินพิพาท อาจมีการบุกรุกพื้นที่เขาทำที่จอดรถในงานปิดทองฝังลูกนิมิตรของวัดเจ็ดลูกเนิน


สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนขอให้ตรวจสอบการตัดต้นไม้,ขุดดิน,เจาะหิน บนพื้นที่เขาตะกวดกว่า 25 ไร่ ว่าได้รับการอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้องหรือไม่? เป็นเหตุให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ , ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง , กรมป่าไม้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจตามเรื่องร้องเรียน พบมีไม้หวงห้ามถูกตัด และปรับพื้นที่บางส่วน จึงสั่งการให้เจ้าพนักงานที่ดินรังวัดพื้นที่ในวันนี้ 

 

นายชูเกียรติ ฤกษ์สมิต นายช่างรังวัดชำนาญงาน สำนักงานที่ดินจังหวัดระยอง สาขาบ้านค่าย ให้ข้อมูลว่า การรังวัดครั้งนี้สามารถทราบแนวเขตของภูเขาบางส่วน และเขตพื้นที่ทำกินของชาวบ้าน ซึ่งจะต้องนำไปเป็นข้อมูลหลักในการชี้พิกัดต่อไป

ส่วนพื้นที่ของวัดเจ็ดลูกเนินนั้น ยังไม่สามารถระบุพิกัดที่ชัดเจนได้ เนื่องจากทางวัดได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดระยองเป็นผู้ขอสอบแนวเขต ซึ่งจะต้องมีการลงพื้นที่อีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง