ฝุ่นละอองจากการก่อสร้างถนน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

ภูมิภาค
4 ส.ค. 63
14:54
314
Logo Thai PBS
ฝุ่นละอองจากการก่อสร้างถนน  อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี
ชาวบ้านในอำเภอจอมบึง จ.ราชบุรี ประสบปัญหาฝุ่นละอองจากการสร้างถนนปลิวเข้าบ้านเรือน เดือดร้อนมานานกว่า 2 เดือนแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหาแนวทางแก้ไขระหว่างที่มีการก่อสร้าง

วันนี้ (4 ส.ค.2563) ชาวบ้านแสนกะบะ หมู่ที่ 10 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี แจ้งมายังทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ หลังได้รับผลกระทบเรื่องฝั่นละอองจากการรื้อถนนก่อสร้างใหม่ ชาวบ้านบอกว่า เดิมถนนเส้นนี้เป็นถนนลาดยางตัดผ่านหมู่บ้าน ภายหลังได้รื้อพื้นถนนออก เพื่อทำการก่อสร้างใหม่เป็นถนนคอนกรีต ความยาวประมาน 1 กิโลเมตร เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนหยุดทิ้งช่วงไปนานกว่า 1 เดือนและเข้ามาดำเนินการก่อสร้างต่อเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา


ตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือน ตั้งแต่เริ่มมีการรื้อถอนพื้นผิวถนน ช่วงที่หยุดทำการก่อสร้างและกลับมาก่อสร้างถนนต่อ ชาวบ้านต้องประสบปัญหาความเดือดร้อนเรื่องฝุ่นละอองบนพื้นผิวถนนปลิวเข้าไปในบ้านเรือน เกาะตามตู้เสื้อผ้า ตู้กับข้าว ตู้เย็น ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆภายในบ้าน อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจ รวมไปถึงจุดที่มีการก่อสร้างก็ไม่ค่อยมีเครื่องหมายหรือสัญลักษณ์เตือนมาติดไว้ให้ผู้ขับขี่ระวัง เพราะเกือบตลอดเส้นทางมีเหล็กยื่นเข้ามาบนผิวถนนที่ใช้สัญจร


ที่ผ่านมาเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ที่มาก่อสร้างก็มีรถมาฉีดพ่นน้ำให้ 2-3 ครั้ง หลังจากนั้นก็ไม่มีอีกเลย ชาวบ้านจึงแก้ปัญหากันเองโดยการนำสแลนมากั้นและฉีดพ่นน้ำหน้าบ้านกันเอง จึงอยากให้หน่วยงานเจ้าของโครงการดั่งกล่าว สั่งการให้ผู้รับจ้างหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน

 


ทีมข่าวประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองช่าง อบจ.ราชบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบถนนเส้นที่มีการก่อสร้างดังกล่าว เบื้องต้นจะแจ้งผู้รับจ้างให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านโดยการฉีดพ่นน้ำบนถนนฝั่งที่ยังไม่ดำเนินการก่อสร้าง เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองปลิวเข้าบ้านเรือนชาวบ้าน พร้อมนำป้ายเตือนไปติดตั้งตามจุดที่เสี่ยงอันตราย เพื่อความสะดวกปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง