เจอแล้ว! เรือเฟอร์รีจมทะเลเกาะสมุย เร่งค้นหาผู้สูญหายต่อ

ภูมิภาค
4 ส.ค. 63
17:18
2,850
Logo Thai PBS
เจอแล้ว! เรือเฟอร์รีจมทะเลเกาะสมุย เร่งค้นหาผู้สูญหายต่อ
เจ้าหน้าที่พบเรือเฟอร์รีที่จมลงทะเลสมุย จากอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้บัญชาการทัพเรือภาค 2 เดินทางติดความคืบหน้าการค้นหาผู้ที่สูญหายอีก 3 คน เพื่อปรับแผนการค้นหาต่อไป

วันนี้ (4 ส.ค.2563) พล.ร.ท.สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 2 เดินทางมายังจุดตั้งวอร์รูมในการปฏิบัติการค้นหาผู้ที่ยังสูญหายจากเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มที่เกาะสมุย ล่าสุด หน่วยซีลของกองทัพเรือดำลงไปสำรวจจุดที่เรือจมสามารถเจอเรือเฟอร์รี่ที่จมลงแล้ว เนื่องสภาพคลื่นในทะเลอ่อนกำลังทำให้หน่วยสามารถทำการดำค้นหาได้


ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังค้นหาสูญหายอีก 3 คน คือ นายทิวากร วัชรฤทธิ์ กลาสี นายไชยชาญ เหล่าทรัพย์ คนขับสิบล้อ และนางภัรดา จันหาญ พนักงานขายของบนเรือลำดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งทีมปฏิบัติการค้นหาเป็น 2 ชุด คือ ค้นหาทางทะเลด้วยเรือของกองทัพเรือภาค 2 เรือเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ และเจ็ตสกีบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ และแนวตามแนวเกาะต่างๆ


ส่วนอีกชุดจะเป็นการเดินเท้าค้นหาบนเกาะสมุยโดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน อ.เกาะสมุย จะจัดกำลังเดินทางตามเกาะต่างๆ เช่น เกาะหวังนอกหวัง ในเกาะกง และเกาะแตน โดยจะมีการใช้เจ้าหน้าที่เดินเท้าปูพรมสำรวจทุกเกาะที่อยู่ใกล้เคียงจุดที่เกิดเรือล่ม 


ด้าน พล.ร.ท.สำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 กล่าวว่า ได้มีการวางแผนในการเก็บกู้ขยะที่จมกับเรือเฟอร์รีไว้บ้างแล้ว แต่อาจต้องดำเนินการหลังการค้นหาผู้สูญหายอีก 3 คนได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนจะมีการกู้เรือหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของบริษัท

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เรือเฟอร์รีล่มกลางทะเลสมุย เร่งค้นหาผู้สูญหาย 7 คน

ค้นพบผู้สูญหายเหตุเรือเฟอร์รีล่มเพิ่ม 2 คน กัปตันเรือเสียชีวิต

พบเพิ่ม 1 ศพเฟอร์รี่เกาะสมุยล่ม-ปรับแผนค้นหาบนเกาะ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง