น้ำป่าหลากเวียงป่าเป้าทำบ้านพังเสียหาย-ถนนถูกตัดขาด

ภัยพิบัติ
4 ส.ค. 63
18:29
1,233
Logo Thai PBS
น้ำป่าหลากเวียงป่าเป้าทำบ้านพังเสียหาย-ถนนถูกตัดขาด
สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย หลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย ขณะที่บ้านบางหลังเสียหายทั้งหมด ถนนในหมู่บ้านถูกตัดขาดจากน้ำท่วมหนัก

วันนี้ (4 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย บริเวณบ้านหนองยาว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ที่ประชาชนใช้เป็นเส้นทางหลักในการสัญจร ยังมีน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ต้องขอความร่วมมือรถเล็กไม่ให้สัญจรผ่าน

นอกจากนี้ยังมีถนนถูกตัดขาดจากน้ำที่ท่วมหนัก บริเวณบ้านหัวเวียง ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนกว่า 1,000 หลัง แม้ว่าขณะนี้น้ำจะลดลง แต่ยังคงทำให้การสัญจรมีความยากลำบาก

 

ส่วนสถานการณ์น้ำป่าที่หลากจากเทือกเขาไหล่ลงสู่แม่น้ำลาว และหลากท่วมตามหมู่บ้านต่างๆ เริ่มลดระดับลง แต่ได้ทิ้งร่องรอยความเสียหาย โดยเฉพาะบ้านดง ต.กาหลง อ.เวียงป่าเป้า ที่มีบ้านเรือนประชาชนกว่า 300 หลัง ซึ่งชาวบ้านและหน่วยงานราชการได้ทำความสะอาดบ้าน และพบว่ามีบ้านบางหลังถูกน้ำกัดเซาะเสียหายทั้งหมด

 

สำหรับเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์รุนแรงในรอบหลายปีของ อ.เวียงป่าเป้า โดยมีพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย 7 ตำบล 93 หมู่บ้าน 10,000 กว่าหลังคาเรือน และพื้นที่การเกษตรเสียหาย 33,000 ไร่

ขณะที่มวลน้ำทั้งหมดจาก อ.เวียงป่าเป้า กำลังไหลลงไปสู่ อ.แม่สรวย ซึ่งขณะนี้มีรายงานบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขังแล้วกว่า 3,000 หลังคาเรือน พร้อมเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณลุ่มน้ำลาวเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำที่อาจจะหลากเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

10 จังหวัด 1,399 ครัวเรือนเจอฤทธิ์พายุซินลากูถล่ม

เช็ก! เส้นทาง "เหนือ-อีสาน" น้ำท่วม - ถนนขาด

"ศักดิ์สยาม" สั่งด่วน เร่งซ่อมสะพาน-ทางขาด 7 จังหวัด

ฝนตกหนัก! "เหนือ - อีสาน - ใต้" อ่วม จากอิทธิพลพายุซินลากู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง