ไต้ฝุ่น "ฮากุปิต" พัดถล่มเจ้อเจียง อพยพ 3.8 หมื่นคน

ต่างประเทศ
4 ส.ค. 63
20:22
1,470
Logo Thai PBS
ไต้ฝุ่น "ฮากุปิต" พัดถล่มเจ้อเจียง อพยพ 3.8 หมื่นคน
พายุไต้ฝุ่น "ฮากุปิต" พัดถล่มพื้นที่ตะวันออกของจีน ประชาชนมากกว่า 38,000 คนในมณฑลเจ้อเจียงต้องอพยพออกจากพื้นที่ ส่วนเหตุการณ์น้ำท่วมและดินถล่มในเกาหลีใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 13 คน

วันนี้ (4 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไต้ฝุ่น "ฮากุปิต" พัดขึ้นฝั่งบริเวณพื้นที่ริมชายฝั่งทะเลของเมืองเย่ว์ชิง มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ของมณฑลเจ้อเจียงและฝูเจี้ยน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนเข้าให้ความช่วยคนขับรถบรรทุกที่ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ รวมถึงช่วยชีวิตลูกเรือชาวจีนที่ประสบเหตุเรืออย่างน้อย 2 ลำ อับปางนอกชายฝั่งเมืองเวินโจว เนื่องจากทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังอพยพประชาชนในมณฑลเจ้อเจียงกว่า 38,000 คน พร้อมทั้งสั่งระงับการให้บริการขนส่งสาธารณะในบางพื้นที่ของมณฑลฝูเจี้ยน เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ คาดว่าไต้ฝุ่นจะเริ่มอ่อนกำลังลงขณะเคลื่อนตัวไปทางตอนเหนือ และพัดไปยังบริเวณคาบสมุทรเกาหลีในวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.)

เกาหลีใต้น้ำท่วม-ดินถล่ม เสียชีวิต 13 คน

ส่วนสถานการณ์ภัยพิบัติในเกาหลีใต้ ฝนตกหนักส่งผลให้ดินถล่มลงมาทับบ้านพักตากอากาศใกล้กับกรุงโซล ทำให้ชาวนิวซีแลนด์ 3 คนเสียชีวิต ซึ่งฝนที่ตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันมาตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ทางตอนกลางของประเทศ รวมถึงกรุงโซล

ภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นในเกาหลีใต้ ล่าสุดทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน และสูญหายอีก 13 คน โดยมูน แจ-อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ต้องเรียกประชุมฉุกเฉิน เพื่อรับมือกับเหตุน้ำท่วมที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง