เดินหน้าค้นหาผู้สูญหายอีก 3 คน เรือเฟอร์รีล่มที่เกาะสมุย

ภูมิภาค
5 ส.ค. 63
10:24
352
Logo Thai PBS
เดินหน้าค้นหาผู้สูญหายอีก 3 คน เรือเฟอร์รีล่มที่เกาะสมุย
เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือเฟอรีล่มกลางทะเลใกล้เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ต่อเป็นวันที่ 5 โดยล่าสุดพบจุดที่เรือจมลงกลางทะเลแล้ว

วันนี้ (5 ส.ค.2563) เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการสงครามพิเศษทางเรือ กองทัพเรือ หรือหน่วยซีล วางแผนร่วมกับผู้เชี่ยวชาญการประดาน้ำของชุดกู้ภัยเกาะเต่า มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติกว่า 10 คน เพื่อค้นหาผู้สูญหายและสำรวจเรือราชาเฟอรี 4 ซึ่งล่มบริเวณเกาะสี่ เกาะห้า อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

สำหรับนักประดาน้ำจากชุดกู้ภัยเกาะเต่าถือเป็นนักประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญสูง เคยผ่านการช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเรือฟีนิกส์ล่มที่ จ.ภูเก็ต รวมถึงเคยเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

 

นาวาเอก วศากร สุนทรนันท์ รองศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จ.สุราษฎร์ธานี ระบุว่า ภารกิจของนักประดาน้ำในวันนี้จะดำลงไปสำรวจบริเวณโดยรอบเรือเฟอรีที่จมอยู่กลางทะเล เพื่อประเมินว่าจะสามารถเข้าไปค้นหาผู้สูญหายในเรือได้หรือไม่ เนื่องจากภารกิจค่อนข้างมีความเสี่ยงเพราะกระแสน้ำในจุดที่เรือจมไหลเชี่ยว แต่หากประเมินแล้วว่าปลอดภัยก็จะเร่งเข้าไปสำรวจในตัวเรือเพื่อค้นหาผู้สูญหายอีก 3 คน ว่าติดอยู่ในเรือหรือไม่ เบื้องต้นจะมีการผูกเชือกและวางทุนรอบตัวเรือเพื่อทำเครื่องหมายบ่งชี้ตำแหน่งที่เรือจมอยู่ใต้ท้องทะเล

 

ด้านเจ้าหน้าที่ของบริษัทราชาเฟอร์รี่ เร่งซ่อมเเซมสายสลิงเเละสะพานปรับระดับที่ใช้ขึ้นเเละลงเรือเฟอร์รี หลังเกิดการทรุดตัวเเละหลุดออกจากท่าเทียบเรือราชาเฟอร์รีเมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) ทำให้รถบรรทุกกาบมะพร้าวหล่นระหว่างนำรถขึ้นเรือ โดยหลังการกู้รถขึ้นมาบนฝั่งพบว่ามีกาบมะพร้าวบางส่วนลอยเกลื่อนริมหาด

 

ด้านสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุย ติดประกาศห้ามใช้เเละให้เเก้ไขท่าเทียบเรือให้กลับมาปลอดภัย ก่อนจะเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อพิจารณาว่าจะให้กลับมาเปิดหรือไม่

อย่างไรก็ตามยังคงมีจุดจอดเรือของท่าเทียบเรือเฟอร์รีอีก 2 จุดที่ยังเปิดให้บริการเเละมีรถขึ้นลงตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เรือเฟอร์รีล่มกลางทะเลสมุย เร่งค้นหาผู้สูญหาย 7 คน

ค้นพบผู้สูญหายเหตุเรือเฟอร์รีล่มเพิ่ม 2 คน กัปตันเรือเสียชีวิต

เจอแล้ว! เรือเฟอร์รีจมทะเลเกาะสมุย เร่งค้นหาผู้สูญหายต่อ

พบเพิ่ม 1 ศพเฟอร์รี่เกาะสมุยล่ม-ปรับแผนค้นหาบนเกาะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง