ถนนทางหลวงชนบท มส.3004 ดินสไลด์ปิดถนน สัญจรลำบาก

ภูมิภาค
5 ส.ค. 63
11:50
628
Logo Thai PBS
ถนนทางหลวงชนบท มส.3004 ดินสไลด์ปิดถนน สัญจรลำบาก
ดินสไลด์ปิดทับถนน 1 ช่องทางจราจร ในพื้นที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้รถยนต์ไม่สามารถขับสวนทางกันได้ การเดินทางไปมาไม่สะดวกเสี่ยงอุบัติเหตุและอันตราย

วันนี้ (5 ส.ค.2563)  ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้ลงพื้นที่สำรวจถนนทางหลวงชนบท มส.3004 อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ก่อนถึงบ้านห้วยกองมูล 3 ก.ม. พบว่ามีดินสไลด์ลงปิดทับเส้นทางจราจร 1 ช่องทาง ความยามประมาน 300 เมตร รถยนต์ขับสวนทางกันไม่ได้ ทำให้การเดินทางสัญจรไปมาไม่สะดวก เสี่ยงอันตรายและอุบัติเหตุ

 


ชาวบ้านบอกว่า ถนนเส้นนี้ มีชาวบ้านกว่า 3 หมู่บ้าน ใช้เดินทางไปยังตัวอำเภอสบเมย ขนส่งพืชผลทางการเกษตร เด็กนักเรียนใช้เดินทางไปโรงเรียน แต่ด้วยมีดินไสลด์ลงมาปิดทับเส้นทางนานกว่า 1 ปี ทำให้สัญจรไปมาไม่สะดวก เวลาขับรถผ่านจะต้องบีบแตรให้สัญญาน บ่อยครั้งที่รถขับมาเจอกัน ต้องถอยรถหลบหลีกกัน แต่ด้วยช่วงที่ดินสไลด์ลงมา เป็นทางโค้งและติดหน้าผา ทำให้สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ  จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหานำดินที่สไลด์ปิดทับเส้นทางออกไป และนำป้ายหรือสัญลักษณ์เตือน มาติดตั้งให้ผู้ขับขี่ได้ทันระวัง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง


ทีมข่าวประสานไปยังหมวดบำรุงทางหลวงชนบทแม่เสรียง  ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ แจ้งว่า สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 10 ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด ได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางบริเวณดังกล่าว เมื่อพฤษภาคม 2563 ก่อนขออนุมัติงบประมาณในการดำเนินการแก้ไขปัญหา ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับแบบแปลนการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถลงพื้นที่ดำเนินการแก้ไขได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้

ทั้งนี้สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 10 ดูแลรับผิดชอบทางหลวงชนบทในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน ที่ผ่านมาพยายามจัดสรรงบประมาณในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาถนนสายรองมาโดยตลอด หากประชาชนพบเห็นจุดเสี่ยงอันตรายบนถนนทางหลวงชนบท สามารถโทรแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง