ระเบิดเบรุต เสียชีวิต 135 เจ็บกว่า 4,000 คน เร่งหาผู้สูญหาย

ต่างประเทศ
6 ส.ค. 63
07:08
16,477
Logo Thai PBS
ระเบิดเบรุต เสียชีวิต 135 เจ็บกว่า 4,000 คน เร่งหาผู้สูญหาย
ภาพระทึก เจ้าสาวในเลบานอนต้องหนีเอาชีวิตรอดขณะโพสต์ท่าถ่ายรูปงานแต่ง หลังเกิดเหตุระเบิดในกรุงเบรุต ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 135 คน บาดเจ็บกว่า 4,000 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เผยภาพวินาทีเจ้าสาวต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ขณะกำลังโพสต์ท่าถ่ายรูปงานแต่งงาน หลังเกิดเหตุระเบิดที่ท่าเรือกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน ที่สร้างความเสียหายแบบราพณาสูร โดยเจ้าสาวรายนี้หนีไปได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางเศษซากความเสียหายจากอานุภาพของระเบิด

ขณะที่นักบวชซึ่งกำลังประกอบพิธีทางศาสนาและถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์ ต้องหนีเอาชีวิตรอดจากเหตุระเบิดเช่นกัน ท่ามกลางเศษคอนกรีตในโบสถ์ที่ร่วงใส่จากแรงอัดของระเบิด

 

สำหรับเหตุระเบิดในกรุงเบรุต สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นวงกว้าง ภาพถ่ายจากดาวเทียมเผยให้เห็นสภาพความเสียหายราวกับเกิดสงคราม หน่วยกู้ภัยยังคงระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายตามซากปรักหักพัง ขณะที่นานาชาติต้องระดมส่งความช่วยเหลือมาให้เลบานอน ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 135 คน ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 4,000 คน

ประธานาธิบดีมิเชล อูน ผู้นำเลบานอนระบุสาเหตุว่าเกิดจากแอมโมเนียมไนเตรท 2,750 ตัน ซึ่งจัดเก็บไว้ในโกดังสินค้าท่าเรืออย่างไม่เหมาะสม พร้อมทั้งประกาศจะนำตัวผู้รับผิดชอบมารับ โทษตามกฎหมายและจะดำเนินการสอบอย่างโปร่งใส

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางการเลบานอนสั่งกักบริเวณเจ้าหน้าที่การท่าเรือหลายคนในบ้านพักระหว่าง การสอบสวนเหตุระเบิดเพื่อหาผู้รับผิดชอบ ท่ามกลางการคาดการณ์ว่า การละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมที่ช็อกผู้คนทั่วโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไขคำตอบ "แอมโมเนียมไนเตรท" จากปุ๋ยสู่ระเบิดกรุงเบรุต

แอมโมเนียมไนเตรท 2.7 พันตัน ปมระเบิดครั้งใหญ่กรุงเบรุต

ระเบิดกลางเมืองหลวงเลบานอน เสียชีวิต 50 คน เจ็บ 2,700 คน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง