คานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่ม เจ็บ 5 - รฟม.สั่งสอบด่วน

เศรษฐกิจ
6 ส.ค. 63
08:39
4,154
Logo Thai PBS
คานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่ม เจ็บ 5  - รฟม.สั่งสอบด่วน
ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย​ สั่งการให้สอบบริษัทฯผู้รับเหมา หลังเกิดเหตุคอนกรีตและคานสำเร็จรูปสำหรับก่อสร้างรถไฟฟ้าสีชมพูถล่มกลางดึก พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเข้มทุกจุดป้องกันการเกิดปัญหา

วันนี้ (6 ส.ค.63) นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)​ กล่าวถึงกรณีคานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายชีชมพู​ ช่วงแคราย-มีนบุรี​ บริเวณถนนแจ้งวัฒนะถล่ม และมีคนงานได้รับบาดเจ็บเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเกิดจากคอนกรีตที่ได้ทำขึ้นมารองรับตัวคานสำเร็จรูปของรถไฟฟ้าได้เกิดการทรุดตัวลงจากฝนที่ตกอย่างหนักจนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่และให้ตรวจสอบทุกจุดที่มีการใช้คอนกรีตรับน้ำหนักคานสำเร็จรูปในลักษณะเดียวกันนี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยขึ้นอีก พร้อมกับจะเรียกบริษัทเอกชนผู้รับเหมามาสอบสวนด้วย

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 6 ส.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ หลังจากได้รับแจ้งมีเสาตอม่อรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างพังถล่มลงมา ทำให้มีคนงานได้รับบาดเจ็บหลายคน บริเวณบนถนนแจ้งวัฒนะหน้าห้างแมคโคร สาขาแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จึงรุดเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบคนงานได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่ง ร.พ.กรมชลประทานปากเกร็ดทั้งหมด

 

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าตัวคานเสาตอม่อรถไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างนั้นถล่มลงมาพังเสียหาย โดยคนงาน 1 ในผู้บาดเจ็บให้การว่าขณะเกิดเหตุตนเองและคนงานร่วมถึงโฟร์แมน (ผู้ควบคุมงาน) รวม 5 คนกำลังทำการเทคอนกรีตอยู่บนเสาตอม่อดังกล่าวแต่เพิ่งจะเริ่มเทคอนกรีตได้เพียงไม่กี่นาทีตัวคานนั้นก็พังถล่มลงมาพร้อมกับเศษซากเหล็กและคอนกรีตที่มีความสูงประมาณ 5 เมตรเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง