รฟม.แจงเสาตอม่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่ม เหตุดินอ่อนโครงค้ำยันทรุด

เศรษฐกิจ
6 ส.ค. 63
09:56
4,990
Logo Thai PBS
 รฟม.แจงเสาตอม่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่ม เหตุดินอ่อนโครงค้ำยันทรุด
รฟม. ชี้แจงกรณีเสาตอม่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่อยู่ระหว่างก่อสร้างพังถล่มลงมา บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ

วันนี้ (6 ส.ค.63) ตามที่มีการนำเสนอข่าวกรณี เสาตอม่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่อยู่ระหว่างก่อสร้างพังถล่มลงมา บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 6 ส.ค.63 นั้น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้สั่งการให้กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาโครงการ (PCPK) และผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการฯ (บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ตรวจสอบกรณีดังกล่าว และขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นเหตุจากโครงค้ำยันชั่วคราวระหว่างติดตั้งคานสำเร็จรูปเชื่อมกับเสาเนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ ทำให้สภาพดินที่ตั้งค้ำยันชั่วคราวอ่อนและทรุดตัว ประกอบกับมีน้ำหนักจากคอนกรีตที่เทเชื่อมคานสำเร็จรูปกับเสา ทำให้เกิดการทรุดตัวของค้ำยันและคานสำเร็จรูปได้หลุดหล่นลง โดยเหตุดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บ 5 คน โดยบาดเจ็บเล็กน้อย 4 คน ขณะนี้ได้กลับบ้านโดยปลอดภัยแล้ว และรอดูอาการ 1 คน

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ เคลียร์พื้นที่และเปิดจราจร ตั้งแต่เวลา 06.30 ทั้งนี้ รฟม.ได้กำชับให้และให้ตรวจสอบทุกจุดที่มีการใช้คอนกรีตรับน้ำหนักคานสำเร็จรูปในลักษณะเดียวกันนี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยขึ้นอีก และเพิ่มมาตรการอำนวยความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้างและตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูถล่ม เจ็บ 5 - รฟม.สั่งสอบด่วน 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง