คนแรก! พยานเหตุยิงปะทะกลางบ่อนพระราม 3 เข้าให้ปากคำ

อาชญากรรม
6 ส.ค. 63
14:41
3,258
Logo Thai PBS
คนแรก! พยานเหตุยิงปะทะกลางบ่อนพระราม 3 เข้าให้ปากคำ
ตำรวจ ยืนยัน มีผู้อยู่ในเหตุการณ์ยิงปะทะกลางบ่อนพระราม 3 เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว 1 คน ขณะที่พนักงานสอบสวนนครบาลทุ่งมหาเมฆ เข้าสอบปากคำประจักษ์พยาน 4 ปาก ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บจากเหตุยิงกัน

วันนี้ (6 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจให้ข้อมูลยืนยันว่า มีผู้อยู่ในเหตุการณ์ยิงปะทะกลางบ่อน พระราม 3 เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ แล้ว 1 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ

ส่วนพยานปากอื่น พนักงานสอบสวนได้เข้าสอบปากคำที่โรงพยาบาลซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บ 4 คน จากเหตุยิงปะทะกันในบ่อน รวมถึงสอบพยานแวดล้อมไปแล้ว 10 ปากด้วยกัน


พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะผู้กำกับดูแลคณะทำงานคดีนี้ เปิดเผยว่า ในคดีนี้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 4 คน ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน ยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล การสอบปากคำเป็นไปในฐานะพยานและยังไม่แล้วเสร็จ จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่า ใครทำหน้าที่อะไร ส่วนรายละเอียดเรื่องปืนเรื่องประจักษ์พยานเห็นเหตุการณ์รวมถึงผู้ก่อเหตุยิงปืน ไม่สามารถเปิดเผยได้

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวว่า สำหรับพยานปากอื่นยังไม่ได้กำหนดว่า จะเรียกใครมาสอบปากคำเมื่อใด เพราะต้องทยอยสอบสวนตามพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึง และยังไม่มีการออกหมายเรียก หรือออกหมายจับใคร

ทั้งนี้การทำงานของพนักงานสอบสวน ขณะนี้มีการแบ่งงานชัดเจน ประกอบด้วย คดีฆาตกรรม คดีทำลายหลักฐาน และ การลักลอบเปิดบ่อนการพนัน


ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า จากการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ และพยานหลักฐานที่มีการเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ยืนยันว่า อาคารดังกล่าวเปิดเป็นบ่อนการพนันมาระยะหนึ่งแล้ว ส่วนจะมีตำรวจเกี่ยวข้องกับการเปิดบ่อน รวมถึงผู้ใดเป็นเจ้าของ ขอเวลาให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทำการตรวจสอบอีกสักระยะ โดยยังไม่ตัดประเด็น “เฮียตี้” ว่าเป็นเจ้าของหรือไม่ และยอมรับว่า ตำรวจทราบชื่อของผู้เช่าอาคารรายใหม่แล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า “เฮียตี้” เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

ส่วนผู้ก่อเหตุยิงกับตำรวจที่เสียชีวิตในบ่อนพนันนั้น ยืนยันว่า ทั้งคู่มีปัญหาในเรื่องของหนี้สินกัน และเชื่อว่าน่าจะมีผู้ต้องหามากกว่า 1 คน ส่วนจะใช่ผู้ที่ติดต่อขอมอบตัวหรือไม่ ขอให้รอการเข้ามอบตัวอย่างเป็นทางการก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.น.รับจุดเกิดเหตุยิง 4 ศพเป็นบ่อนการพนัน

ผบช.น.สั่งเร่งตามคนถอดกล้องวงจรปิด-เคลียร์พื้นที่บ่อนพระราม 3

ยิงกลางบ่อนย่านพระราม 3 เสียชีวิต 4 คน เป็นตำรวจ 1 นาย

กองพิสูจน์หลักฐานตรวจวิถีกระสุนยิงบ่อนพระราม 3

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง