พบร่างผู้สูญหายเหตุเรือเฟอร์รีล่มเพิ่ม 1 เร่งค้นหาอีก 2 คน

ภูมิภาค
6 ส.ค. 63
15:40
1,038
Logo Thai PBS
พบร่างผู้สูญหายเหตุเรือเฟอร์รีล่มเพิ่ม 1 เร่งค้นหาอีก 2 คน
เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือเฟอร์รีล่มทะเลเกาะสมุย ล่าสุด พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน เจ้าหน้าที่ยังค้นหาผู้สูญหายอีก 2 คนต่อ ขณะที่นายกรัฐมนตรีให้กำลังใจเจ้าหน้าที่พร้อมกำชับกรมเจ้าท่า ตรวจสอบระบบแจ้งเตือนการห้ามเรือออกจากฝั่ง

วันนี้ (6 ส.ค.2563) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้รับรายงานเจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยค้นหาผู้สูญหาย 3 คน จากเหตุเรือเฟอรีล่มกลางทะเลใกล้เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยล่าสุดได้ค้นกับร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน เป็นผู้หญิง ดังนั้น จึงเหลืออีก 2 คนที่ยังต้องค้นหาอยู่

น.ส.ไตรศุลี ระบุว่า สำหรับการค้นหาดังกล่าวเป็นการค้นหาอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 มีอุปสรรคในการทำงานคือคลื่นลมแรง กระแสน้ำเชี่ยวและขุ่น สำหรับแผนการค้นหาในวันที่ 6 ส.ค.นั้น ทีมนักประดาน้ำ ได้ลงดำน้ำเพื่อหาผู้สูญหายบริเวณเรือ และจัดทีมค้นหาผู้สูญหายตามเกาะใกล้เคียง ขณะที่ทางจังหวัด ได้มีการวางแผนการจัดการขยะที่จมน้ำเพื่อเอาขึ้นมาจากทะเล หลังพบว่ามีรถขยะอยู่บนเรือดังกล่าวด้วย

นายกรัฐมนตรี ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ใช้ความระมัดระวังในปฏิบัติการค้นหา หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงให้ได้มากที่สุด เพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้จากการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมยังขอบคุณให้กำลังใจเจ้าหน้าทุกฝ่ายในการระดมสรรพกำลังช่วยกันอย่างเข้มแข็ง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกำชับกรมเจ้าท่า ตรวจสอบระบบแจ้งเตือนการห้ามเรือออกจากฝั่งให้มีประสิทธิภาพสม่ำเสมอ อีกทั้งยังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการกับเจ้าของเรือที่ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามนำเรือออกจากฝั่ง เพราะถือเป็นการกระทำโดยการประมาท เสี่ยงต่อการทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกระทบต่อเชื่อมั่นในมาตรฐานการเดินเรือของไทยด้วย

ขณะที่นายปัญญา สุกชนะสงคราม สามีของผู้สูญหายทราบข่าวพบร่างภรรยา คือ น.ส.นภัรดา จันหาญ ภรรยาซึ่งเป็นพนักงานขายของในซากเรือเฟอร์รีที่ล่ม เเละทุกวันได้ติดตามเจ้าหน้าที่ไปค้นหาภรรยาจนทั่ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังนำร่าง น.ส.นภัรดา ขึ้นมาไม่ได้เพราะประตูห้องน้ำเล็กจึงต้องใช้อุปกรณ์ในการตัดถ่าง 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เรือเฟอร์รีล่มกลางทะเลสมุย เร่งค้นหาผู้สูญหาย 7 คน

เจอแล้ว! เรือเฟอร์รีจมทะเลเกาะสมุย เร่งค้นหาผู้สูญหายต่อ

ค้นพบผู้สูญหายเหตุเรือเฟอร์รีล่มเพิ่ม 2 คน กัปตันเรือเสียชีวิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง