โรงรับจำนำคึกคัก หลังราคาทองพุ่งไม่หยุด

เศรษฐกิจ
6 ส.ค. 63
16:48
26,802
Logo Thai PBS
โรงรับจำนำคึกคัก หลังราคาทองพุ่งไม่หยุด
ราคาทองคำที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะทำให้ร้านค้าทองคำคึกคักไปด้วยประชาชนที่แห่มาเทขายทองแล้ว โรงรับจำนำถือว่าคึกคักไม่แพ้ พบว่ามีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมากทั้งจำนำ ไถ่ถอน และขอเพิ่มวงเงิน เพื่อนำเงินไปใช้จ่าย

วันนี้ (6 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงรับจำนำย่านรังสิต มีประชาชนมาใช้บริการอย่างคึกคัก หลังราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยราคาทองรูปพรรณปรับตัวสูงขึ้นทะลุบาทละ 30,550 บาท และทองคำแท่งอยู่ที่บาทละ 30,000 บาท

 

 

นางแก้ว เกิดนาค ผู้ใช้บริการโรงรับจำนำ กล่าวว่า นำทองมาจำนำไว้ที่บาทละ 23,000 บาท แต่ขณะนี้ราคาทองปรับตัวสูงขึ้นมาก จึงมาไถ่ถอน เพื่อนำไปขายให้กับร้านทอง เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว

ซื้อทองที่โรงรับจำนำ เหตุราคาถูกกว่าร้านทอง

นายสิทธิวิชญ์ ตั้งธนาเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตั้งธนสิน จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำที่พุ่งไปกว่า 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์ ส่งผลให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น ทั้งกลุ่มที่มาจำนำ ไถ่ถอนเพื่อนำไปขายต่อ รวมทั้งขอเพิ่มวงเงิน

 

นายสิทธิวิชญ์ ตั้งธนาเกียรติ

นายสิทธิวิชญ์ ตั้งธนาเกียรติ

นายสิทธิวิชญ์ ตั้งธนาเกียรติ

ขณะเดียวกัน พบว่าแม้ราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้น แต่มีประชาชนมาซื้อทองคำที่โรงรับจำนำด้วยเช่นกัน เนื่องจากราคาถูกกว่าร้านค้าทอง ซึ่งไม่มีค่ากำเหน็จสำหรับราคารับจำนำ

พบว่าลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีมาใช้บริการเพิ่มขึ้น

สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการโรงรับจำนำในช่วงนี้ นอกจากประชาชนทั่วไปแล้ว ยังมีกลุ่มลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีที่น่าสนใจ มาใช้บริการเพิ่มขึ้น เช่น กลุ่มผู้รับเหมา ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ต ที่ระบุว่ามีเงินเก็บเพียง 3 เดือน จึงนำทรัพย์สินและสินค้าแบรนด์เนมมาจำนำ เช่น กระเป๋า นาฬิกา เป็นต้น รวมทั้งต้องการสำรองเงินไว้ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลายและไม่มั่นใจภาวะเศรษฐกิจ

 

เตรียมเงิน 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับลูกค้า

ทั้งนี้ ทางบริษัทได้เตรียมวงเงินไว้รองรับการใช้บริการในช่วงนี้ไว้ 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า สำหรับสินค้าที่ลูกค้านิยมมาจำนำมากที่สุด ยังเป็นทองคำ เพชร นาฬิกา อุปกรณ์ไอที สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าแบรนด์เนม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง