"สธน - พ.ต.อ.ธนสิทธิ์" พบ ตร.ให้ข้อมูลคำนวณความเร็วรถคดีบอส

อาชญากรรม
6 ส.ค. 63
20:30
1,638
Logo Thai PBS
"สธน - พ.ต.อ.ธนสิทธิ์" พบ ตร.ให้ข้อมูลคำนวณความเร็วรถคดีบอส
นายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ และ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น เข้าให้ข้อมูลเรื่องความเร็วรถของนายวรยุทธ อยู่วิทยา กับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คาดว่าจะสามารถตรวจสอบข้อมูลเพื่อสรุปความเห็นเสนอ ผบ.ตร.ภายใน 13 ส.ค.นี้

วันนี้ (6 ส.ค.2563) นายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อดีตที่ปรึกษาสำนักงานกองพิสูจน์หลักฐาน และเป็นผู้ที่คำนวณความเร็วรถนายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของตำรวจเกี่ยวกับความเร็วรถของนายวรยุทธ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ปรากฎอยู่ในสำนวนคดีเมื่อปี 2555 หลังปรากฎชื่อในการแถลงข่าวของคณะทำงานอัยการว่ามีข้อมูลเป็นหลักฐานใหม่ที่จะเอาผิดนายวรยุทธ อยู่วิทยา ในข้อหาขับรถโดยประมาทได้ 


ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สบ.4 กลุ่มงานตรวจเคมีฟิสิกส์ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ที่เคยทำคดีร่วมกัน และเปลี่ยนความเร็วรถเป็นไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาให้ข้อมูลด้วย เมื่อทั้งคู่พบหน้ากัน นายสธนได้คว้าแขนของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ ทันที แต่ไม่ทันจะได้พูดคุยก็ถูกแยกสอบ


นายสธน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ไม่มีความกังวล และยินดีให้ความร่วมมือตำรวจ ส่วนตัวยังยืนยันเรื่องความเร็วรถของนายวรยุทธเช่นเดิม ขณะที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ ระบุเพียงสั้นๆ ว่า ไม่สามารถให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชนได้ ให้ถามรายละเอียดกับทางคณะกรรมการฯ ต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้สอบถามถึงวิธีการคำนวณความเร็วของทั้งสองฝ่ายซึ่งมีความคืบหน้าไปแล้วระดับหนึ่ง แต่ปฏิเสธตอบคำถามประเด็นที่ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ กลับคำให้การเรื่องการคำนวณความเร็วจาก 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เหลือ 79.23 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดนี้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลทั้งเรื่องความเร็วรถ และสารเสพติดใกล้เสร็จแล้ว คาดสรุปความเห็นเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายในวันที่ 13 ส.ค.นี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้องอ่าน! “ความเร็วรถบอส อยู่วิทยา” วิทยาศาสตร์ หรือ จินตนาการ

กมธ.ร่วมสภาฯ เรียกสอบ "สายประสิทธิ์" คำนวณความเร็วคดีบอส

ตร.เตรียมสรุปผลสอบกรณีไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องอัยการสัปดาห์หน้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง