ปัญหาปรับปรุงถนนซอยนาคนิวาส 48 กระทบชุมชน กทม.

สังคม
6 ส.ค. 63
20:58
1,454
Logo Thai PBS
ปัญหาปรับปรุงถนนซอยนาคนิวาส 48 กระทบชุมชน กทม.
ชาวบ้านที่พักอาศัยในซอยนาคนิวาส 48 เขตลาดพร้าว กทม. ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากการขุดเจาะถนนวางท่อน้ำทิ้งใหม่ ทำให้เวลาฝนตกสัญจรลำบาก ดินโคลนเละเทะ มีรถเกิดอุบัติเหตุแล้วหลายคัน

(6 ส.ค.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายยนี้ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบหลังชาวบ้าน ส่งภาพร้องเรียนถนนที่อยู่ระหว่างก่อสร้างมีการขุดวางท่อระบายน้ำ ภายในซอยนาคนิวาส 48 เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ซึ่งชาวบ้านระบุว่าดำเนินการตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ เวลาฝนตกน้ำท่วมเพราะไม่มีทางระบาย นอกจากนี้ยังมีรถหลายคันประสบอุบัติเหตุ หนึ่งในนั้นคือผู้ร้องเรียนส่งผลให้รถได้รับความเสียหาย

 

 


ผู้ร้องเรียนระบุว่าที่รถยนต์ประสบอุบัติเหตุนั้นเพราะถนนเป็นดินโคลนเวลาฝนตกเละเทะมาก ในช่วงกลางคืนไม่มีสัญญาณไฟ ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะถนนเป็นช่องทางจราจรที่รถวิ่งสวนทางกัน ซึ่งต่างคนต่างหลบหลุม

จากการตรวจสอบขณะลงพื้นที่พบว่าช่วงที่ไม่มีฝนตก ถนนจะมีฝุ่นฟุ้งกระจายเวลารถสัญจรไปมา สร้างผลกระทบกับชาวบ้านที่อยู่บริเวณนี้ไม่น้อย ขณะที่บางจุดยังคงมีดินโคลนกองอยู่ข้างทาง ส่วนการก่อสร้างพบว่าขณะนี้ผู้รับจ้างทำบ่อพักท่อระบายน้ำคอนกรีตใส่ฝาเหล็กปิดเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงถนนที่ยังไม่แล้วเสร็จ

 


ทีมข่าวประสานไปยังนายวุฒิพงษ์ มนัส ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าวพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาของชาวบ้าน ซึ่งผู้อำนวยการเขตได้พบกับผู้ร้องเรียนและอธิบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า พื้นที่ซอยแห่งนี้อยู่ระหว่างดำเนินโครงการปรับปรุงการระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วม การดำเนินการแบ่งเป็นการสร้างท่อระบายน้ำ ค.ส.ล. สร้างบ่อพักท่อระบายน้ำ พร้อมฝาตะแกรงเหล็ก สร้างผิวทางและไหล่ทาง ประมาณ 1,185 เมตร ระยะก่อสร้าง 300 วัน ซึ่งผู้รับจ้างเริ่มงานตั้งแต่ เดือนพฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา แต่ด้วยการทำงานต้องมีการประสานงานกับการประปาเรื่องท่อน้ำ และเรื่องสายสื่อสารที่ต้องดำเนินการไปพร้อมกันจึงอาจทำให้งานล่าช้าไปมีช่วงที่เว้นว่างไปบ้าง

 


สำหรับการปรับปรุงถนนจุดนี้ใช้งบประมาณจำนวน 16,488,700 บาท แบ่งการดำเนินการเป็น 3 ช่วง คาดว่าจะแล้วประมาณเดือนธันวาคม 2563 ปีนี้ ส่วนเรื่องความปลอดภัยและฝุ่นละออง ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าวได้สั่งให้มีการเพิ่มป้ายแจ้งเตือนให้ชาวบ้านทราบและระมัดระวัง พร้อมสั่งให้จัดรถน้ำเข้ามารด 3 เวลา เช้า กลางวัน และเย็น เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองที่กระทบชาวบ้านในซอยแห่งนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง