บริษัทเอกชนนำรถมาวิ่งทับเส้นทางรับนักท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี

ภูมิภาค
6 ส.ค. 63
22:12
2,557
Logo Thai PBS
บริษัทเอกชนนำรถมาวิ่งทับเส้นทางรับนักท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี
เจ้าของบริษัทพะงั้นทัวร์ 2000 เข้ายื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังมีบริษัทเอกชนนำรถมาเปิดให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยว วิ่งทับเส้นทางสุราษฎร์ธานี - ท่าเรือเฟอร์รี่ดอนสัก - เกาะพะงัน ซึ่งบริษัทได้สัมปทานถูกต้อง ตั้งแต่ปี 2553 แล้ว

วันนี้ (6 ส.ค. 2563) นายถวิล เรืองทอง กรรมการผู้จัดการ หจก.พะงั้นทัวร์ 2000 เข้ายื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อขอความเป็นธรรม หลังมีบริษัทเอกชนนำรถมาเปิดให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยว วิ่งทับเส้นทางท่าเรือสุราษฎร์ธานี ท่าเรือเฟอร์ดอนสัก เกาะพะงัน ซึ่ง หจก.พะงั้นทัวร์ 2000 ได้รับสัมปทานมาตั้งแต่ปี 2553

 


โดยนายถวิล บอกกับทีมข่าวรายการสถานีประชาชนว่า ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับบริษัทเอกชนหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล จึงได้ทำหนังสือเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เนื่องจากบริษัทเอกชนดังกล่าว มีการเปิดบริการไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ขณะที่เส้นทางดังกล่าวมีการสัปทานอย่างถูกต้องของ หจก.พะงันทัวร์ 2000 อยู่แล้ว

 


จากกรณีที่เกิดขึ้นจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวหลายราย ร้องเรียนถึงการบังคับขายตั๋วของบริษัทเอกชน อ้างหากใช้บริการรถจะได้รับการบริการโดยไม่ค้องรอขึ้นรถด้านนอก สามารถขึ้นรถได้เลย ณ บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่ดอนสัก ขณะที่นักท่องเที่ยว ประชาชน ที่ซื้อตั๋วรถของ หจก. พะงันทัวร์ 2000 ต้องนั่งรถ 2 แถว เพื่อไปขึ้นรถบัสด้านนอกในการเดินทาง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีนักท่องเที่ยว ประชาชนเลือกใช้บริการของ หจก. พะงันทัวร์ 2000 ลดน้อยลง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง