ชาวกรุงเบรุตโกรธแค้นรัฐบาล เหตุปล่อยปละละเลยจนเกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่

ต่างประเทศ
7 ส.ค. 63
06:44
7,790
Logo Thai PBS
ชาวกรุงเบรุตโกรธแค้นรัฐบาล เหตุปล่อยปละละเลยจนเกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่
ชาวเลบานอนในกรุงเบรุตชุมนุมประท้วงขว้างขวดน้ำเข้าใส่รัฐมนตรียุติธรรม เพราะโกรธแค้นรัฐบาลและนักการเมืองที่ปล่อยปละละเลย นำไปสู่โศกนาฏกรรมระเบิดที่สร้างความสูญเสียครั้งใหญ่

รัฐมนตรียุติธรรมของเลบานอนเดินทางลงพื้นที่ในกรุงเบรุตเพื่อดูความเสียหายจากเหตุระเบิด แต่ต้องเผชิญกับการประท้วงจากชาวเมืองที่มารวมตัวชุมนุมและพากันขว้างขวดน้ำเข้าใส่ เพราะโกรธแค้นรัฐบาลและนักการเมืองที่ปล่อยปละละเลย นำไปสู่โศกนาฏกรรมระเบิดครั้งเลวร้ายที่สุด ในประวัติศาสตร์ของชาติที่สร้างความสูญเสียครั้งใหญ่

 

ทั้งนี้ประธานาธิบดีมิเชล โอน ผู้นำเลบานอนเปิดเผยว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นน่าจะมีสาเหตุมาจากแอมโมเนียมไนเตรท 2,750 ตัน ที่เก็บอยู่ในโกดังที่ท่าเรืออย่างไม่เหมาะสม สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชน ที่กล่าวหาเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและนักการเมือง ทุจริต ปล่อยปละละเลยและบริหารจัดการที่ผิดพลาด



ด้านนายเอมมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศสเป็นผู้นำโลกคนแรกที่เดินทางมาที่ กรุงเบรุตเพื่อดูความเสียหายและให้ความช่วยเหลือชาวเลบานอนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิด แต่ระหว่างการเยือน นายมาครงต้องเผชิญกับกลุ่มฝูงชนที่มาขอความช่วยเหลือและประณามผู้นำของตัวเอง

 

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิด ล่าสุดเพิ่มเป็น 145 คน ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 5,000 คน ขณะที่ชาวกรุงเบรุตได้ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันเก็บกวาดความเสียหาย ท่ามกลางซากปรักหักพังจากแรงระเบิด ทำให้เมืองอยู่ในสภาพไม่ต่างจากเกิดสงคราม

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง