ขอหมายจับมือยิง "ถาวร" ในบ่อนวันนี้

อาชญากรรม
7 ส.ค. 63
09:52
1,254
Logo Thai PBS
ขอหมายจับมือยิง "ถาวร" ในบ่อนวันนี้
ผบ.ตร.สั่งการให้เร่งดำเนินการคดียิงกันในบ่อนพระราม 3 โดยให้จับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้ภายใน 10 ส.ค.นี้ ขณะที่ล่าสุดตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ

วันนี้ (7 ส.ค.2563) ความคืบหน้าเหตุยิงกันเสียชีวิตในอาคารพาณิชย์ ถนนพระราม 3 ซอย 66 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขีดเส้นให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระดมทีมสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ภายใน 3 วัน หากพ้นวันที่ 10 ส.ค. จะมีการพิจารณาให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรจแห่งชาติต่อไป

 

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้ตำรวจแบ่งการดำเนินการเป็น 3 แนวทาง คือ การพนัน ทำลายหลักฐานในบ่อนและฆาตกรรม โดยผู้ต้องหาอาจมีทั้งที่ถูกดำเนินคดีการพนันและฆาตกรรม ส่วนเจ้าของบ่อนยังไม่ชัดเจนว่าเป็นบุคคลเดียวกับเจ้าของอาคารหรือไม่ แต่จากข้อมูลเชื่อว่าเจ้าของบ่อนคือ "เฮียตี้" ซึ่งตำรวจรู้ชื่อจริงและนามสกุลแล้วรอหลักฐานชัดเจนจะเรียกตัวมาสอบสวน

ด้านนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล นำภาพบุคคลที่อ้างว่าคือ "เฮียตี้" เจ้าของบ่อนพนันและยังอ้างว่ามีข้อมูลคดีนี้ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุและไม่เชื่อว่า นายบอยที่ยังหลบหนีอยู่เป็นคนลงมือยิงนายถาวร สีสด เสียชีวิตในบ่อน แต่มีข้อมูลอีกด้านหนึ่งที่พบว่าเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์เข้าไปยิงนายถาวร พร้อมทั้งยังมีความพยายามในการเคลื่อนย้ายหลักฐานต่าง ๆ ในบ่อน

 

ขณะที่ข้อมูลของนายสันธนะ ขัดแย้งกับ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่มั่นใจในพยานหลักฐานว่า นายบอย คือ มือปืน โดยตำรวจได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับ

ด้าน พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะผู้กำกับดูแลคณะทำงานคลี่คลายคดีฆาตกรรมในบ่อนการพนัน เปิดเผยว่า จากการสืบสวนค่อนข้างมีความชัดเจนว่านายบอยเป็นผู้ยิงนายถาวรจริง ส่วนจะมีผู้ใดก่อเหตุเพิ่มเติมหรือไม่นั้นต้องดูตามพยานหลักฐาน

 

ส่วนการคุมตัวชายคนหนึ่งที่ถูกระบุว่าเป็นบุคคลตามภาพในคลิปที่เข็นเก้าอี้ จากการสอบสวนให้การว่าเป็นเด็กซื้อของให้บ่อนดังกล่าวจริง แต่หลังเวลา 20.00 น. ได้นั่งเล่นอยู่แถวบ้านที่เกิดเหตุจนกระทั่งได้ยินเสียงปืนหลายนัด จึงเข้าไปดูพบว่ามีการยิงกันจากนั้นกลุ่มเพื่อนรุ่นพี่ให้ตนช่วยเก็บของ

มีรายงานว่า ตลอดวันที่ผ่านมานี้ได้ทำการสอบปากคำไปทั้ง 7 ปาก คือ พยานในเหตุการณ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บและพยานที่อยู่ในคลิป จากการสอบสวนทั้งหมดให้การขัดแย้งกัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่อแจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุย้ายหลักฐานในบ่อน 

คนแรก! พยานเหตุยิงปะทะกลางบ่อนพระราม 3 เข้าให้ปากคำ

ผบช.น.รับจุดเกิดเหตุยิง 4 ศพเป็นบ่อนการพนัน

ผบช.น.สั่งเร่งตามคนถอดกล้องวงจรปิด-เคลียร์พื้นที่บ่อนพระราม 3

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง