เอกปริษฐ์ หวู่ ทำผลงานดีสุด กอล์ฟ สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรีฯ

กีฬา
7 ส.ค. 63
10:34
247
Logo Thai PBS
เอกปริษฐ์ หวู่ ทำผลงานดีสุด กอล์ฟ สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรีฯ

วันนี้ (7 ส.ค.2563) สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดการแข่งขัน กอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2020" ที่สนามกบินทร์บุรี สปอร์ตสคลับ จ.ปราจีนบุรี

จบการแข่งขันรอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา และเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟ ที่ทำผลงานดีที่สุดใน 30 คนแรกไปเล่นรอบทัวร์นาเม้นต์ ร่วมกับนักกอล์ฟในแร้งกิ้งของ ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ ในสัปดาห์นี้

ปรากฏว่า เอกปริษฐ์ หวู่ สวิงหนุ่มดาวรุ่งวัย 21 ปีจาก ระยอง โชว์ฟอร์มเด็ด สตาร์ทที่หลุม 10 ทำ 4 เบอร์ดี้รวดตั้งหลุม 10 ถึง 13 จากการแอปโพรช เข้ากรีนไปพัตต์ในระยะหวังผลไม่เกิน 8 ฟุต และมาทำอีก 2 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 17-18 จบเก้าหลุมแรกสกอร์ 30 มารอบหลังฟอร์มมีแผ่วบ้างทำเบอร์ดี้ได้อีกสองหลุมที่หลุม 6 กับ 9 แต่รอบนี้กลับเสียโบกี้สองหลุมเช่นกัน จากการเสริฟผิดพลาดที่หลุม 1 กับทำสามพัตต์ที่หลุม 8 สกอร์36 รวม 6 อันเดอร์พาร์ 66 ดีที่สุดของการเล่นรอบนี้

เอกปริษฐ์ ที่เป็นอดีตสวิงทีมชาติไทย และเพิ่งจะเทิร์นโปรเมื่อปลายปีที่แล้ว เผยว่า "ถือว่าเป็นปีแรกในการเล่นในฐานะมืออาชีพ และยังมองหาความสำเร็จให้ตัวเองอยู่ โดยเล่นรายการนี้เป็นรายการที่ 5 แล้ว ซึ่งรวมถึงแมตช์ออลไทยแลนด์ฯด้วย รอบนี้ถือว่าตัวเองเสิร์ฟเข้าไปได้ดี เข้ากรีนได้ดี เป็นไปตามแผนที่วางไว้ทุกอย่าง แถมยังอ่านไลน์ได้ดีด้วย เข้ารอบทัวร์นาเม้นท์ก็จะน่าเล่นตามแผนเดิม และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"

จิตรกร น่วมทนงค์ รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ สมิทธิ ธีระตระกูล หลังทั้งคู่สกอร์ เท่ากันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67 โดย จิตรกร หนุ่มขอนแก่นวัย 31 ปี ที่รอบนี้ทำไป 6 เบอร์ดี้จากระยะหวังผลทั้งหมด และเสีย 1 โบกี้หลังตกทราย

จิตรกรกล่าวว่า วันนี้ถือว่า พัตต์ เป็นตัวชูโรงเลย เก็บได้ทั้งหมด เสิร์ฟดีอีกด้วย กรีนที่นี่นุ่มตกแล้วหยุด ที่ผ่านมาตกรอบคัดเลือก ไทยพีจีเอ มา 2 รายการแล้ว ดังนั้นรายการนี้จึงตั้งใจเป็นพิเศษ สัปดาห์นี้ถือว่ามีความมั่นใจมากขึ้น คงจะวัดกันที่พัตต์ว่าใครจะคมกว่ากัน

ด้าน สมิทธิ สวิงจากปทุมธานี วัย 24 ปี เปิดเผยว่า ซีซั่นนี้เข้ารอบไปรายการเดียวคือ ทีดีที ที่หัวหิน เกมวันนี้ยอมรับว่าเป็นเกมที่สนุกที่ทำได้ตามเป้าหมาย ที่ต้องการตีอันเดอร์สนามให้ได้ทุกวัน ตอนนี้มั่นใจราวๆ 70 เปอร์เซ็นต์ ก็จะต้องพยายามเอาตัวรอดจากสถานการณ์ให้ได้

ด้านนักกอล์ฟ คนอื่นๆ ที่ผ่านเข้ารอบทัวร์นาเม้นท์ จากการตัดตัวที่อีเว่นพาร์ 72 ประกอบไปด้วย ภัทระ อมรเวชรัตน์, วุฒิวิทย์ เจริญพรอนุกูล, คริส ชินพงศ์, ศรัณยพงศ์ ธีรานนท์, ปฤณ ศิริสมหมาย, ทศธรรม สุทนต์, ภีสะภัสสร์ ดวงทิพย์บุลากร, ปรัญชัย รุประมาณ, พิชชากร ติระกุล, ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์, ชาคริส แก้วศรีปราชญ์, พลพิพัฒน์ ผโลศิลป์

ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, นพรัตน์ คำนิยม, เทพนคร ฝ่ายศูนย์, กิตติคุณ ปูติสานนท์, เจษฎา เสวีวัลลพ, พีรวิทย์ ศรีธัญรัตน์, ชยุตพล กิตติรัตนไพบูลย์, ชนะศักดิ์ ไพศาลนันทน์, ธนกร ทิพยจันทร์, ปีเตอร์ เชเรี่ยน (อินเดีย), คมษิต หัวใจ, สุเกียรติ สังวาลย์เพ็ชร, จักรภัทร ฮ้อแสงชัย, ณัฐวัฒน์ มีเสมา และ แก่นเพชร ยศภาคย์

สำหรับการแข่งขัน รอบทัวร์นาเม้นท์ กำหนดแข่งขันในวันที่ 7- 9 ส.ค. หลังเกมการเล่นแบบสโตรกเพลย์จบ 36 หลุมแรก คัดออฟเหลือผู้เล่น50 อันดับ รวมเสมอ ผ่านเข้าไปเล่นในวันสุดท้ายเพื่อลุ้นเงินรางวัลและแชมป์รับส่วนแบ่งเงินรางวัลรวม 2.4 แสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง